04/01/2015 06:18 GMT+7

​Sơn Lâm đăng quang Thử thách cùng bước nhảy 2014

Q.N
Q.N

TTO – Sơn Lâm, thí sinh nhiều lần được bình chọn là thí sinh được yêu thích nhất trong các tuần liveshow, đã trở thành quán quân của chương trình Thử thách cùng bước nhảy 2014.

22.	Sơn Lâm, thứ 2 từ phải qua trong giây phút đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Sơn Lâm, thứ 2 từ phải qua trong giây phút đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định

Kết quả vừa được công bố trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy – So you think you can dance 2014 vào tối 3-1 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM).

Lượt bình chọn vượt trội

Với tổng số tin nhắn bình chọn là 35,45%, Sơn Lâm đã vượt qua Đức Tiến (26,23%), Phạm Lịch (24, 56%) và Xuân Thảo (13,76%) để trở thành người chiến thắng.

Phát biểu trên sân khấu ngay sau khi nhận giải, Sơn Lâm chia sẻ: “Em biết sáng mai khi ngủ dậy mình sẽ rất áp lực và phải cố gắng nhiều, cố gắng nhiều hơn cả khi đang tham gia thi. Em xin cảm ơn ban tổ chức, ba mẹ, thầy cô và tất cả những khán giả đã bình chọn cho em”.

Trước khi MC Trấn Thành công bố kết quả, khán giả đã có cơ hội xem lại các tiết mục “đinh” từng tạo dấu ấn ở những liveshow trước của 20 thí sinh do các giám khảo lựa chọn và giới thiệu.

Đó đều là những tiết mục để lại ấn tượng khó phai cho người hâm mộ.

Ngoài ra, top 4 còn có dịp kết hợp 4 vũ công trưởng thành từ Thử thách cùng bước nhảy hai mùa trước trong các bài nhảy đôi đầy sáng tạo.

Phạm Lịch đã cùng Quang Đăng – Á quân mùa một – trình diễn thể loại Lyrical Hiphop do chính Quang Đăng biên đạo.

Phần thi solo 30 giây của Phạm Lịch trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Phần thi solo 30 giây của Phạm Lịch trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định

Nội dung câu chuyện kể về người chồng do Quang Đăng thủ vai làm việc đến quên ăn, quên ngủ và quên mất cả gia đình.

Cô vợ Phạm Lịch vô cùng buồn bã rồi cuối cùng, vì không thể chịu đựng được nữa nên thuyết phục chồng mình quay lại.

Trong khi đó, Xuân Thảo lại có dịp kết hợp Đình Lộc – Á quân mùa hai, đồng thời là người yêu của cô nàng thể hiện sở trường Jazz.

Phần thi solo 30 giây của Xuân Thảo trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Phần thi solo 30 giây của Xuân Thảo trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định

Bài nhảy do Đình Lộc dàn dựng nói về chàng trai phải đi xa lâu ngày nhưng Xuân Thảo vẫn chung thủy chờ đợi anh trở về.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, cho đến một hôm người con trai ấy bất ngờ quay về và hai người trao nhau những cái ôm của sự nhớ nhung vỡ òa.

Trên nền nhạc Ngày gần anh (Văn Mai Hương), Đình Lộc cũng bất ngờ trao nhẫn cầu hôn Xuân Thảo.

Nữ vũ công trẻ hạnh phúc đến rơi lệ, còn khán giả tại sân khấu thì đồng loạt đứng lên vỗ tay như một lời chúc phúc cho cả hai.

Và Đức Tiến đã có một sự kết hợp thú vị cùng Thảo Uyên – cô nàng từng xin rút lui tại đêm chung kết thứ 5 của Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu do chấn thương – để trình diễn bài nhảy Latin.

Bài này cũng do Thảo Uyên biên đạo. Nội dung tiết mục kể về cặp vợ chồng vũ công đã ở tuổi xế chiều, tưởng chừng đã không còn đủ sức để nhảy múa.

Vào một buổi sáng khi đang ngồi tựa vào nhau trên chiếc ghế của công viên, họ hồi tưởng lại thời còn bay nhảy của mình.

Sau đó, người chồng Đức Tiến đã thuyết phục được người vợ Thảo Uyên cùng khiêu vũ dù vợ cho rằng điều đó là không thể.

Cuối cùng là Sơn Lâm, anh không kết hợp một cô gái như bình thường mà với  Toàn Trung, top 20 của mùa trước. Cả hai đã “đốt cháy” khán phòng với sở trường Hiphop.

Không ít tiếc nuối

Mãn nhãn là cảm giác chung của hầu hết những khán giả theo dõi đêm đăng quang của Thử thách cùng bước nhảy 2014 bởi tiết mục nào cũng thuyết phục, đặc sắc và thú vị.

Thí sinh nào, dù của mùa thi trước hay mùa thi này, cũng cho thấy sự tiến bộ. Rất nhiều vũ công của mùa thi trước đã trở lại không chỉ với vai trò vũ công mà còn là một biên đạo, tự biên đạo cho các tiết mục của mình, những tiết mục đầy cảm xúc.

Ngoài màn solo 30 giây của bốn gương mặt vũ công xuất sắc nhất năm nay còn có sự trở lại của Lâm Vinh Hải (quán quân mùa đầu) và Ngọc Thịnh (quán quân mùa hai của Thử thách cùng bước nhảy).

Nếu như người hâm mộ thường xuyên nhìn thấy Lâm Vinh Hải trên các sân khấu ca nhạc, trong phim và nhiều hoạt động nghệ thuật khác thì Ngọc Thịnh gần như “ở ẩn” sau khi đăng quang.

Đây là một trong những lần hiếm hoi Thịnh tái xuất trên song truyền hình và đã mang đến một phần biểu diễn tuy ngắn nhưng ấn tượng trong từng động tác.

Hai quán quân của mùa trước không chỉ đến trình diễn mà còn đứng trên sân khấu cùng sẻ chia cảm giác hồi hộp chờ đợi kết quả cũng như “nối dài” hào quang của mình cho tân quán quân cũng đã để lại một hình ảnh thật đẹp trong đêm đăng quang.

Thế nhưng nên cạnh sự mãn nhãn, những kỷ niệm tuyệt vời với Thử thách cùng bước nhảy 2014 qua các bài nhảy, các clip, đêm đăng quang cũng để lại ít nhiều tiếc nuối cho những khán giả hâm mộ chương trình.

Tiếc nhiều nhất cho Phạm Lịch, nữ vũ công với kỹ thuật điêu luyện cùng nét diễn đầy biểu cảm và một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Cô cũng là người nhận được nhiều dự đoán sẽ trở thành nữ vũ công đầu tiên chiến thắng tại Thử thách cùng bước nhảy.

Tuy nhiên mọi dự đoán (bao gồm dự đoán của ban giám khảo, MC, các biên đạo và khán giả) đều không thành sự thật.

Dẫu vậy, chiến thắng của Sơn Lâm vẫn là một chiến thắng thuyết phục. Những bước chân “thần kỳ”, sự khỏe khoắn cùng vẻ ngoài sáng sân khấu đã giúp Sơn Lâm chạm đến đỉnh vinh quang.

Sơn Lâm và Kim Anh trình diễn thể loại  broadway trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Sơn Lâm và Kim Anh trình diễn thể loại broadway trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Hồng Sâm, Duy Hải và Đình Hoàng trình diễn thể loại múa đương đại trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Hồng Sâm, Duy Hải và Đình Hoàng trình diễn thể loại múa đương đại trong đêm đăng quang cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của Lan Phương và Văn Quý trong đêm thi tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của Lan Phương và Văn Quý trong đêm thi tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Tuy đã khép lại nhưng Thử thách cùng bước nhảy mùa 3 – 2014 vẫn còn một số phát sóng cuối cùng. Chương trình tổng hợp lại hành trình suốt sáu tháng qua của Thử thách cùng bước nhảy sẽ được phát sóng tối 4-1 trên HTV7 và một số đài khác.
Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên