23/12/2014 11:16 GMT+7

​Những ca khúc quốc tế hay nhất 2014

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Các tạp chí uy tín Time, Billboard (Mỹ) và BBC (Anh) sau khi lựa chọn dựa trên những tiêu chí riêng biệt đã công bố những ca khúc quốc tế hay nhất trong năm 2014.

Beyonce và Nicki Minaj song tấu bài Flawless
Ca khúc Flawless - Nguồn: Youtube.com

Flawless

Đứng đầu bảng xếp hạng do Time bình chọn là bài Flawless do hai ca sĩ Beyonce và Nicki Minaj trình bày mang đến thông điệp về nữ quyền.

Flawless được phát hành từ cuối năm 2013, sau đó Beyonce quyết định “làm mới” ca khúc này khi mời Nicki Minaj tham gia vào bản remix và ngay lập tức “gây bão” cho cộng đồng yêu âm nhạc trong năm 2014. Ca khúc Flawless được xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng của Billboard.

Chandelier

Ca khúc Chandelier do nữ ca sĩ triển vọng Sia thể hiện chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của Billboard. Lời ca của bài hát chứa đầy tâm trạng phiền muộn, cho thấy sự sa ngã và biện minh của những người nghiện rượu thông qua diễn biến tâm lý của một “cô gái tiệc tùng”.

Trước đó, Sia chỉ được biết đến trong vai trò sáng tác. Với giọng hát được đánh giá cao, Sia nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong làng nhạc quốc tế với bản hit Chandelier. Bản hit này dành được 4 đề cử giải Grammy 2015 (Mỹ) cho ca khúc của năm, ghi âm của năm, trình diễn Pop đơn xuất sắc nhất và MV mới xuất sắc nhất. Ca khúc này được xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng của Time.

Watermelon

Nói về yếu tố kỳ lạ và hài hước trong ca khúc thì không thể bỏ qua bài Watermelon do nam ca sĩ Tom Rosenthal trình bày. Các cảnh quay MV cho thấy Rosenthal hóa trang thành “quả dưa hấu” ngộ nghĩnh, yêu đời ca hát và chạy nhảy giữa khung cảnh lâu đài, thác nước, bãi biển thơ mộng và thiên nhiên tươi đẹp. “Hãy yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên” là thông điệp Watermelon gửi đến độc giả. Bài này được BBC bình chọn là một trong những ca khúc kỳ lạ nhất trong năm.

Ca sĩ Tom Rosenthal
Ca khúc Watermelon - Nguồn: Youtube.com

I Won't Let You Down

Trong khi đó, yếu tố sáng tạo trong ca khúc do BBC bình chọn phải kể đến I Won't Let You Down nằm trong album Hungry Ghosts của nhóm nhạc Ok Go. Nhóm nhạc này đến từ Mỹ gồm 4 thành viên: Damian Kulash, Tim Northwind, Dan Konopka và Andy Ross. Họ tung ra MV I Won't Let You Down trên kênh You Tube ngày 27-10-2014, đến nay thu hút hơn 16 triệu lượt người xem.

MV I Won't Let You Down sáng tạo với hiệu ứng hình ảnh ấn tượng từ việc tắt mở đồng loạt 2.328 chiếc ô. Ngoài ra, MV được thực hiện với nhiều công nghệ cao, không chỉ có sự xuất hiện của những chiếc xe Uni-Cubs hiện đại của Honda mà còn được quay bằng máy bay thương mại không người lái ở độ cao trên 200m tại Nhật.

Nhóm nhạc Ok Go
I Won't Let You Down - Nguồn: Youtube.com

She Looks So Perfect

Ca khúc She Looks So Perfect (tạm dịch Cô ấy trông thật hoàn hảo) sẽ “in sâu trong trí nhớ của bạn” khi nhóm 5 Seconds of Summer cất giọng, trích nhận định của Billboard khi xếp ca khúc này xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Đây là nhóm nhạc nam khởi nghiệp từ Úc, chuyên trị dòng nhạc pop rock/pop punk và có ngoại hình dễ nhìn nên nhanh chóng thu hút đông đảo fan hâm mộ.

5 Seconds of Summer
Ca khúc She Looks So Perfect - Nguồn: Youtube.com

Blank Space

Ca khúc Blank Space do nữ ca sĩ Taylor Swift người Mỹ trình bày đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của Time và thứ 9 của Billboard năm 2014.

Bản tình ca Blank Space “chế giễu” việc giới truyền thông “quá soi” về đời tư và các cuộc hẹn hò của chính bản thân Swift. Nam người mẫu Sean O'Pry vào vai tình nhân của Swift trong MV Blank Space.

Ca sĩ Taylor Swift
Bản tình ca Blank Space - Nguồn: Youtube.com

Rather Be

Theo Billboard, ca khúc Rather Be của nhóm nhạc điện tử Anh Clean Bandit do nữ ca sĩ Jess Glynne trình bày. Bài hát được phát hành vào ngày 17-1-2014 và nhanh chóng “đi vào lòng người”.

Phần lời nhạc mô tả sự say đắm của nhân vật trong bài hát với một người khác, khẳng định rằng cô không muốn mình phải ở bất cứ nơi nào khác.

Đây là một trong những ca khúc pop được yêu thích nhất năm, có khả năng trở thành bất hủ. Đến giờ sau khi Rather Be được phát hành gần một năm, các fan vẫn lẩm nhẩm hát theo câu hát “when I am with you, there’s no place I’d rather be... no no no no no no, no place I’d rather be”. 

Ca sĩ Jess Glynne
Ca khúc Rather Be - Nguồn: Youtube.com

Top 10 ca khúc quốc tế hay nhất 2014 của Time:

10. Chandelier - Sia

9. Talking Backwards - Real Estate

8. In the House of Yes - Mr Twin Sister

7. Blockbuster Night Part 1 - Run The Jewels

6. Red Eyes - The War on Drugs

5. 2 On - Tinashe

4. Inside Out - Spoon

3. Move That Dope - Future, Pharrell Williams, Pusha T

2. Blank Space - Taylor Swift

1. Flawless (Remix) - Beyonce và Nicki Minaj

Top 10 ca khúc quốc tế hay nhất 2014 của Billboard:

10. She Looks So Perfect - 5 Seconds of Summer

9. Blank Space - Taylor Swift

8. I wanna get better - Bleachers

7. Flawless (Remix) - Beyonce và Nicki Minaj

6. 2 On - Tinashe feat. ScHoolboy Q

5. Burnin’ It Down - Jason Aldean

4. Rather Be - Clean Bandit và Jess Glynne

3. Take Me To Church - Hozier

2. i - Kendrick Lamar

1. Chandelier - Sia

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên