12/12/2014 09:12 GMT+7

Yêu cầu SBS không chiếu những bộ phim dễ gây hiểu lầm

VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH
VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH

TT - Lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Hyeon Joo đã trao đổi với đài truyền hình quốc gia SBS của Hàn Quốc yêu cầu đài này có biện pháp xử lý kịp thời về lời thoại được cho là miệt thi cô dâu Việt.

Đồng thời, Lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam cũng yêu cầu SBS không chiếu những bộ phim dễ gây hiểu lầm như vậy nữa.

Câu thoại trong phim Nông dân hiện đại - Ảnh tư liệu.

Chiều 11-12, ông Kim Sung Hwan, thư ký của lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam - ngài Hong Hyeon Joo, cho biết sáng 11-12, ngài lãnh sự Hong Hyeon Joo có cuộc trao đổi với đài truyền hình quốc gia SBS của Hàn Quốc, yêu cầu đài SBS không phát sóng những bộ phim có lời thoại tương tự, dễ gây hiểu lầm như bộ phim Nông dân hiện đại.

Đây là bộ phim có câu thoại: “Dù có sang Việt Nam cũng không lấy được vợ” được một số người cho là đã xúc phạm phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, lãnh sự Hong Hyeon Joo cũng yêu cầu đài SBS không phát sóng các phim khác có nội dung, lời thoại có thể gây hiểu chưa đúng về hình ảnh phụ nữ Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Kim Sung Hwan cũng giải thích thêm câu thoại “Dù có sang Việt Nam cũng không lấy được vợ” mà người mẹ nói với con trai nghiện rượu trong phim Nông dân hiện đại không có ý miệt thị phụ nữ Việt Nam.

Ông Kim nói nhân vật Sang Deok trong phim từng sang Việt Nam tìm vợ nhưng thất bại và câu thoại này của mẹ Sang Deok chỉ muốn nhắc lại cho con trai mình về câu chuyện cụ thể, trong bối cảnh cụ thể, chứ không ám chỉ chung hình ảnh người con gái Việt Nam.

Theo ông Kim, người biên dịch của bộ phim đã chuyển ngữ chưa thật sát với nội dung phim. Đồng thời đạo diễn bộ phim đã sắp xếp chưa hợp lý bối cảnh “sang Việt Nam tìm vợ thất bại của Sang Deok” khi đã đưa nội dung này vào các tập sau tập phim có lời thoại nói trên, dẫn tới khán giả có thể hiểu lầm.

Tuy nhiên, quan điểm của Đại sứ quán Hàn Quốc là các đài truyền hình của Hàn Quốc không nên phát những phim có nội dung nhạy cảm, có thể gây hiểu lầm như phim Nông dân hiện đại và xem đây là sự cố đáng tiếc.

Ông Kim Sung Hwan cũng cho biết đại sứ quán Hàn Quốc đánh giá tốt thiện ý và sự trung thực của báo Tuổi Trẻ khi đăng tải các bài viết về vấn đề này.

“Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có những góp ý và phản biện kịp thời, khách quan” - ông Kim Sung Hwan nói.

VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên