02/12/2014 10:34 GMT+7

​Kelly Clarkson và mối duyên với khán giả Việt

ÐỘC CẦM
ÐỘC CẦM

TT - Trưa 1-12, ca sĩ Kelly Clarkson đã có mặt tại VN để chuẩn bị trình diễn tại đêm chung kết Hoa hậu VN 2014 (6-12).

Ca sĩ Kelly Clarkson tại sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM ngày 1-12 - Ảnh: Chu Quốc Hùng

“Ðiều gì không thể hạ gục bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn!”. Với thông điệp đó, giọng hát của Kelly Clarkson với ca khúc Stronger đã “âm thầm” trở thành một trong những bài hát phổ biến nhất thế giới khoảng ba năm qua.

Có một câu chuyện vẫn được nhắc đi nhắc lại là màn trình diễn của Lady Gaga ở đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2008 tại VN. Năm đó cô hát Just dance nhưng thật sự công chúng VN cũng như đa số khán giả quốc tế... chẳng chú ý lắm.

Chỉ vài tháng sau, Lady Gaga trở thành cái tên “hot” nhất làng nhạc thế giới suốt mấy năm. Và tất nhiên, ít nhiều công chúng VN tiếc...

Tuy nhiên, trường hợp của Kelly Clarkson với cuộc thi Hoa hậu VN 2014 không giống Lady Gaga. Cô ca sĩ tóc vàng 32 tuổi đã là một ngôi sao của làng nhạc thế giới trước khi đặt chân tới VN.

Kelly Clarkson chắc chắn là quán quân thành công nhất của cuộc thi American Idol.

Mặc dù album Thankful phát hành một năm sau khi đăng quang không quá thành công, nhưng Breakaway tung ra năm 2004 lại gặt hái quá nhiều thành công. Trên phương diện thương mại, nó bán được tới hơn 15 triệu đĩa nhạc, đem về cho Kelly hai giải Grammy.

Những buổi diễn với hàng vạn khán giả, những ca khúc mà chỉ cần lên sóng ngay lập tức được đón nhận, những đĩa nhạc tiếp theo vẫn đạt kỷ lục về lượng tiêu thụ (gần đây nhất là Wrapped in red năm ngoái với ca khúc nổi bật mùa Giáng sinh 2013 là Underneath the tree) khiến Kelly Clarkson luôn đứng vững ở vị trí nghệ sĩ đại chúng được yêu thích.

Ðiều gì khiến cô gái có vẻ ngoài “đậm đà”, phong cách âm nhạc không hề mới mẻ này liên tục gặt hái thành công?

Như đã nói từ đầu, mặc dù phong cách âm nhạc không mới mẻ nhưng các ca khúc của Kelly luôn chứa đựng những thông điệp tích cực mà gần gũi. Kelly Clarkson cũng có một cuộc sống riêng bình dị nhưng luôn được chia sẻ với báo giới một cách cởi mở.

Tất cả điều đó khiến cô trở thành đại diện tiêu biểu cho mẫu hình nghệ sĩ không bóng bẩy, trung thành với pop-rock giản dị nhưng “nghĩ sao nói vậy” với tâm tư, suy nghĩ của giới trẻ toàn cầu.

Màn trình diễn tại đêm chung kết Hoa hậu VN là “mối duyên” thứ hai của Kelly Clarkson với VN. Năm 2012, fan hâm mộ Kelly tại VN đã xuất hiện trong MV ca khúc Stronger.

ÐỘC CẦM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên