26/11/2014 09:57 GMT+7

​Vẫn xây Trung tâm văn hóa Hồ Gươm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Dự án xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm được duyệt với quy mô ba tầng nổi, một tầng hầm, chiều cao công trình đến đỉnh mái là 13,6m

Hồ Gươm - Ảnh tư liệu TT.

Chiều 25-11, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, trả lời các câu hỏi về việc xây Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm có thể ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Gươm và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ông Lâm Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho hay:

“Sau khi nghe các ý kiến của chuyên gia, Hội đồng kiến trúc quy hoạch thành phố, dự án xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm được duyệt với quy mô ba tầng nổi, một tầng hầm, chiều cao công trình đến đỉnh mái là 13,6m (thấp hơn quy định cho phép là 16m - PV). Mật độ xây dựng cũng thấp hơn nhiều so với quy định cho phép.

Ông Hùng khẳng định dự án này không thuộc diện phải xin ý kiến của Bộ VH-TT&DL trước khi làm. Hội đồng kiến trúc quy hoạch TP cũng biểu quyết bác phương án làm vườn hoa vì diện tích đất rất nhỏ, sau đó thống nhất xây Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (nằm ở ngã ba phố Lê Thái Tổ, Lương Văn Can và giáp với quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) để tạo được cảnh quan, vừa góp phần quảng bá thông tin về hồ Gươm và che được khối công trình lem nhem phía sau.

Cũng theo ông Hùng, dù UBND quận Hoàn Kiếm xác định lộ trình dự kiến cuối năm 2014 khởi công xây dựng, nhưng quận sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của nhân dân đến trước khi khởi công. Tổng vốn đầu tư được phê duyệt là 10 tỉ đồng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên