26/11/2014 06:30 GMT+7

​NTK Nguyễn Công Trí gia nhập Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á

Q.N
Q.N

TTO - Tối 25-11, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã chính thức trở thành nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách những thành viên của Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á.

Anh đã được vinh danh tại Tiệc giải thưởng thường niên của Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á (Asian Couture Federation – ACF), diễn tại trung tâm hội nghị ở Marina Bay Sands, Singapore. 

Chính nhà thiết kế thời trang danh tiếng người Nhật Kenzo Takada đã trao giấy chứng nhận của ACF cho nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.    

Ngoài nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, ACF cũng trao giấy chứng nhận cho bà Lê Thị Quỳnh Trang - chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Multimedia JSC, chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2014 – công nhận bà Lê Thị Quỳnh Trang là thành viên cấp cao của ACF, người mang sứ mệnh tìm kiếm và giới thiệu những nhà thiết kế tài năng của Việt Nam cho ACF trong thời gian tới.

Hai mẫu thời trang   của Nguyễn Công Trí

Tại Lễ gia nhập ACF, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cũng đã giới thiệu ba bộ thời trang rất đẳng cấp của mình và tham gia trưng bày, đấu giá một mẫu để gây quỹ từ thiện.

“Việc trở thành thành viên của ACF, với tôi, như được trở về nhà. Từ nhiều năm qua, ngay từ khi bắt đầu bước vào làng thời trang tôi đã cặm cụi thực hiện những bộ trang phục theo chuẩn Haute Couture - thời trang cao cấp, đòi hỏi rất nhiều tâm sức và sự tỉ mỉ để thực hiện.

Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, tôi luôn cảm thấy bơ vơ trên con đường của mình vì không có được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ. Để tồn tại, tôi vẫn thực hiện những mẫu trang phục mang tính ứng dụng cao, dễ mặc (ready to wear). Nhưng đam mê của tôi vẫn là làm đồ Haute Couture.

Từ bộ sưu tập đầu tay tôi đã thực hiện theo Haute Couture và khi đó nhà thiết kế Minh Hạnh đã nhận ra con đường mà tôi sẽ đi. Đến nay, sau 10 năm làm nghề, tôi đã có tám bộ sưu tập Haute Couture. Tôi luôn nghĩ rằng mình làm để sướng với mình nhưng hôm nay thật vinh dự khi những nhà thiết kế danh tiếng của thế giới và khu vực đã nhìn nhận tôi, đánh giá cao các nỗ lực và sản phẩm của tôi” – nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chia sẻ sau lễ gia nhập ACF.

Trong khi đó, bà Lê Thị Quỳnh Trang lại có một cảm nhận đặc biệt khác: “Được có tên trong ACF là niềm vinh dự lớn lao với cá nhân tôi. Việt Nam có tên trong danh sách thành viên ACF cũng là một cơ hội lớn cho ngành thời trang nước nhà. Tôi sẽ làm hết sức mình để phát hiện và giới thiệu đến ACF thật nhiều những tài năng thiết kế xuất sắc của Việt Nam trong tương lai. Còn trước mắt, công việc đầu tiên của tôi trong vai trò thành viên cấp cao của ACF là tổ chức Tuần lễ Thời trang Cao cấp Việt Nam 2014, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 6-12 tại TP.HCM”.

Với việc trở thành nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên là thành viên ACF, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cũng sẽ trình diễn mở màn cho Tuần lễ Thời trang Cao cấp Quốc tế Việt Nam 2014.

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên