26/11/2014 18:08 GMT+7

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về: báo cáo lên Bộ xử lý

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO – Cục bản quyền tác giả đã gửi báo cáo sự việc lên Bộ VH-TT&DL xem xét xử lý vụ ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án “đạo nhạc Hàn Quốc”.

Ca sĩ Sơn Tùng MTP trình diễn ca khúc Em của ngày hôm qua trong đêm kết quả gala 3 - VietNam Idol 2014 ngày 2-3 - Ảnh: Quang Định

Ngày 26-11, ông Vũ Ngọc Hoan - Phó Cục trưởng Cục bản quyền tác giả cho biết: “Chúng tôi không có thẩm quyền để cho phép một tác phẩm được phép lưu hành hay không được lưu hành. Nên chúng tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Bộ chờ xử lý”.

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án “đạo nhạc” từ bài hát Because I miss you của Jung Jong Hwa (Hàn Quốc).

Giữa tháng 11-2014, một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi có văn bản đề nghị Cục bản quyền tác giả (thuộc Bộ VH-TT&DL) cấm lưu hành ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc.

Đây không phải là lần đầu ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi vấn “đạo nhạc”. Trước đó, cũng vì nghi vấn về vi phạm bản quyền, một số ca khúc của anh bị gỡ khỏi các bảng xếp hạng âm nhạc VN. Sơn Tùng cũng bị rút tên khỏi đề cử giải thưởng Làn Sóng Xanh.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên