22/11/2014 17:15 GMT+7

Nhà văn Kim Lân có tên trên cụm phố văn nghệ sĩ

ĐỨC TRIẾT​
ĐỨC TRIẾT​

TTO - Sáng 22-11, họa sĩ Nguyễn Thị Hiền - con gái nhà văn Kim Lân đã tổ chức chuyến đi về thành phố Bắc Ninh để tham quan con đường mới của thành phố này mang tên Kim Lân.

Đoàn gia đình nhà văn Kim Lân chụp hình lưu niệm trên phố Kim Lân- phường Kinh Bắc, Bắc Ninh - Ảnh: Đức Triết.

Dạo bước trên con phố mang tên cha mình, họa sĩ Nguyễn Thị Hiền xúc động nói: “Vừa ở Sài Gòn ra Hà Nội, tôi vội vã tổ chức chuyến đi của gia đình và bạn bè văn nghệ sĩ thân thiết để đến với con phố mang tên cha mình. 

Nhà văn Kim Lân (1920-2007), người làng Phù Lưu, Từ Sơn Bắc Ninh, nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm  như Vợ nhặt, Làng, Con chó xấu xí,… cùng vai diễn Lão Hạc trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Ông đã được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật đợt 1-2001.

Đặt chân đến đây, thực là, dù rằng ông đã ra đi được bảy năm thế nhưng tôi có cảm tưởng dường như ông vẫn còn đó và đang “hội ngộ” cùng với các văn nhân, nghệ sĩ như Tản Đà, Hàn Mặc Tử, Văn Cao, Tô Ngọc Vân…”

Gặp gỡ gia đình nhà văn Kim Lân trong dịp này, ông Nguyễn Nhân Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Năm 2014, UBND TP Bắc Ninh đang triển khai đề án “Một cụm phố văn nghệ sĩ”, gồm một loạt các con phố  mới mang tên các văn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như mọi người đã thấy. Qua đây, chúng tôi mong muốn được thêm một lần nữa tôn vinh các văn nghệ sĩ có tinh thần dân tộc, đã gắn bó với Bắc Ninh, mà nhân dân yêu quý và kính trọng để đặt tên cho các con phố".

Giờ đây, đến phường Kinh Bắc - thành phố Bắc Ninh, mọi người sẽ thấy ở đây đã có một loạt các con phố mới được gắn biển mang tên các văn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Phố Hàn Mạc Tử, Bùi Xuân Phái, Văn Cao, Kim Lân chạy song song với nhau. Phố Tô Ngọc Vân giống như một “cầu nối” - nối giữa các con phố ấy. Còn phố, Xuân Diệu và Tản Đà thì cắt chéo theo vườn hoa con cóc…

Con phố mang tên nhà văn Kim Lân được gắn biển gần đây nhất - vào đầu tháng 11 năm nay.

ĐỨC TRIẾT​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên