22/11/2014 09:01 GMT+7

Người đẹp Tunisia đoạt vương miện Hoa hậu Hồi giáo 2014

N.XUÂN (Theo AFP)
N.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Một nhà khoa học máy tính người Tunisia đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu thế giới Hồi giáo 2014 diễn ra trong đêm chung kết ở Indonesia ngày hôm qua (21-11).

Người đẹp Fatma Ben Guefrache đến từ Tunisia đã giành chiến thắng Hoa hậu thế giới Hồi giáo 2014

Người đẹp Fatma Ben Guefrache năm nay 25 tuổi đã phát biểu khi đăng quang: "Có lẽ đấng Allah toàn năng đã giúp đỡ tôi trong chiến thắng này và cầu mong tự do đến cho người Palestine và Syria".

18 người đẹp bước vào vòng chung kết, trong đó có một bác sĩ và một nhà khoa học máy tính với những trang phục rực rỡ của đạo Hồi.

Ban giám khảo cuộc thi không chỉ đánh giá thí sinh dựa vào vẻ đẹp bên ngoài của những người đẹp mà còn dựa trên sự mộ đạo của họ thông qua tiêu chí phải thuộc lòng kinh Koran và những quan điểm của họ đối với đạo Hồi trong thế giới hiện đại ngày nay.

"Chúng tôi muốn biết họ hiểu mọi thứ về Hồi giáo trong cuộc sống từ những gì họ ăn, những gì họ mặc, họ sống cuộc đời của họ như thế nào" - Jameyah Sheriff, một trong những thành viên của ban tổ chức cuộc thi, phát biểu.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới Hồi giáo lần đầu tiên tổ chức năm 2013 như một hành động bày tỏ sự phản đối cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Các nhóm Hồi giáo cứng rắn cho rằng cuộc thi hoa hậu thế giới làm giảm giá trị của người phụ nữ khi các người đẹp phải trình diễn những bộ bikini chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người.

Năm 2013, để xoa dịu những phản đối từ những nhà Hồi giáo cực đoan, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013 cũng đã phải bỏ phần thi áo tắm.

Thí sinh Dina Torkia của cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo 2014 đến từ nước Anh cho biết cô hi vọng cuộc thi Hoa hậu thế giới Hồi giáo năm nay không chỉ đưa ra một thái độ biểu thị sự đối trọng với những cuộc thi sắc đẹp phương Tây mà còn xóa đi những định kiến chống lại Hồi giáo.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của cuộc thi này là thể hiện được rằng chúng tôi là những cô gái bình thường. Chúng tôi không kết hôn với những kẻ khủng bố. Chiếc khăn này trên đầu tôi không phải là điều đáng sợ", Dina Torkia nói với AFP.

Những hình ảnh của Fatma Ben Guefrache trong đêm chung kết:

 

 

 

N.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên