20/11/2014 14:44 GMT+7

130 phim tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

T.M
T.M

TTO – Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 -2014 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-11 với 130 phim đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thông tin chính thức gửi đến giới truyền thông ngày 20-11, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì với khẩu hiệu “Điện ảnh – hội nhập và phát triển bền vững” sẽ vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn và chiếm được tình cảm của khán giả. 

Poster chính thức của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3

Từ 411 bộ phim gửi tới đăng ký tham dự, Ban tổ chức chọn được 130 phim đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài, trình chiếu trong LHP lần này. Các quốc gia có phim tham dự đến từ khắp các châu lục trên toàn thế giới.

Điện ảnh Việt Nam có 2 phim dài, 12 phim ngắn tham gia tranh giải và 24 bộ phim khác được tuyển chọn để trình chiếu, trong đó có những bộ phim đã từng tạo được thiện cảm trong lòng khán giả như Những người viết huyền thoại, Thần tượng, Quả tim máu, Đập cánh giữa không trung...

Phim Quả tim máu sẽ được trình chiếu lại tại LHP Quốc tế Hà Nội. Ảnh tư liệu.

Giải thưởng của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 được chia thành 3 hạng mục lớn là phim dài, phim ngắn và phim thuộc mạng lưới khuyến khích Điện ảnh Châu Á (NETPAC). Ban giám khảo chấm những giải thưởng này là các giáo sư, tiến sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn phim… nổi tiếng thế giới và Việt Nam. 

LHP còn tổ chức những chương trình phim theo chủ đề như: Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama); Phim Việt Nam hôm nay; Tiêu điểm Điện ảnh Philippines; Phim được giải thưởng NETPAC.

Trailer giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội

Khán giả có thể thưởng thức tất cả các bộ phim tham gia liên hoan hoàn toàn miễn phí bằng cách nhận vé mời trực tiếp tại rạp. Lịch chiếu và địa điểm chiếu phim có thể tham khảo tại www.haniff.vn

Lễ Bế mạc và trao giải LHP diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội và được THTT trên kênh VTV1 vào lúc 20g10 ngày 27-11-2014.

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên