17/11/2014 20:36 GMT+7

Tác giả vẽ “Công Lý mặc quần nhỏ” lên tiếng

H.ĐIỆP - TRẦN KIM ANH
H.ĐIỆP - TRẦN KIM ANH

TTO - Anh N.V.L. (23 tuổi), tác giả hình ghép diễn viên Công Lý trên bìa sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014, cho biết "chỉ thiết kế để vui".

Hình thiết kế gốc diễn viên hài Công Lý đứng trên quả cầu lửa đăng trên Vietdesigner.net

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, bìa sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có in hình diễn viên Công Lý là một sản phẩm đồ họa được đăng tải bởi thành viên có tài khoản là Rainy Warrior trên diễn đàn Vietdesigner.net cách đây 2 năm.

Tên thật của tác giả bức ảnh là N.V.L. (23 tuổi), người Hà Nội và hiện đang làm việc tại Dầu Tiếng, Bình Dương.

Theo anh L., vào ngày 28-11-2012, L. tạo ra một chủ đề trên diễn đàn Vietdesigner với tên gọi Cán cân “Công lý”  và đăng tải bức ảnh thể hiện diễn viên hài Công Lý đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân.

Bức ảnh đã được cắt, ghép, chỉnh sửa bằng phần mềm Photoshop và anh L. cũng đưa ra những hình ảnh chi tiết của tác phẩm để tham khảo ý kiến các thành viên khác về thiết kế của mình.

Để có được bức hình photoshop đầu tay, với ý tưởng hài hước, L. lựa chọn các nguyên liệu cho mình gồm hình các vật dụng: chảo chống dính, sợi xích, vận động viên thể hình, quả cầu, hình nền núi lửa và một bức ảnh diễn viên Công Lý…

Sau đó, các thành viên chủ yếu trao đổi, đóng góp ý kiến về vấn đề sử dụng phần mềm Photoshop và ý tưởng thiết kế của tác giả. Bức hình đó ra đời và tồn tại trên diễn đàn này đến sáng 17-11.

Và đến 17-11 trên topic này các thành viên đã chia sẻ bài viết “Diễn viên Công Lý lên bìa sách luật” của báo Tuổi Trẻ và đặt câu hỏi “chỉ là thiết kế vui, sao nhà in lại mang đi làm bìa sách?”.

Anh N.V.L. chia sẻ: “Hình này tôi thiết kế cách đây 2 năm và đưa lên diễn đàn Vietdesigner. Tôi chỉ thiết kế cho vui chứ không có mục đích gì cả. Bức ảnh mình làm cho vui vậy mà trở thành bìa cuốn sách về luật, buồn cười quá!”.

Một số bức ảnh, thiết kế được dùng để tham khảo  - Ảnh từ Vietdesigner.net.

Nói về ý tưởng thiết kế bức ảnh, anh L. cho biết: “Tôi thiết kế bức ảnh này dựa trên một câu nói đùa. Chỉ vậy thôi, chứ tôi không có mục đích chế ảnh diễn viên Công Lý”.

Khi được hỏi NXB Lao Động - Xã Hội có liên lạc với anh để trao đổi về việc sử dụng bức ảnh do anh thiết kế hay không thì anh L. cho biết không nhận được sự liên lạc nào cả, hôm nay là lần đầu tiên anh thấy ảnh mình thiết kế xuất hiện trên bìa sách.

H.ĐIỆP - TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên