01/11/2014 16:40 GMT+7

“Long thần tướng” gặp lại bạn đọc sau 10 năm xa cách

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Sáng 1-11, tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội, cuốn sách truyện tranh “Truyền thuyết Long thần tướng” đã chính thức ra mắt.

Các độc giả trẻ đọc sách tại lễ ra mắt - Ảnh: V.V.Tuân

Cuốn sách được thực hiện từ dự án gây quỹ cộng đồng, và được đông đảo bạn đọc háo hức chờ đợi suốt thời gian qua. Vì thế, buổi sáng ra mắt sách, Trung tâm văn hóa Pháp chật kín bạn đọc đến tham dự, trong đó có nhiều bạn trẻ.

Dự án gây quỹ cộng đồng để thực hiện cuốn sách này bắt đầu từ 1-4-2014, và chỉ sau 2 tháng, đã nhận được 330 triệu đồng.

Cách đây 10 năm, “Long thần tướng” đã được ra mắt bạn đọc lần đầu tiên trên tạp chí Truyện Tranh Trẻ của NXB Trẻ năm 2004-2005.

“Truyền thuyết Long thần tướng” là bộ truyện tranh lịch sử giả tưởng, lấy bối cảnh là quãng thời gian trước khi diễn ra cuộc chiến chống quân Nguyên Mông lần thứ hai. Đây là giai đoạn đấu trí vô cùng căng thẳng giữa nhà Trần với nhà Nguyên, khi họa xâm lăng đã cận kề bờ cõi nước ta.

Nhóm tác giả Thành Phong - Mỹ Anh - Khánh Dương đã để cho toàn bộ dàn nhân vật trong truyện nhuộm răng đen. Nhà nghiên cứu Trần Quang Đức (cố vấn ngôn ngữ, hình ảnh cho cuốn sách) cho biết: “Răng đen là hình ảnh đặc trưng của người Việt từ thời nhà Nguyễn trở về trước. Người Việt coi răng đen là răng đẹp để phân biệt với người Trung Quốc, Hàn Quốc…và các nước khác”.

Sau lễ ra mắt sách, Họa sĩ Thành Phong chia sẻ: “Mọi người thường hay nói giới trẻ và người Việt Nam thờ ơ với lịch sử, tuy nhiên, qua sự chung tay của độc giả trong việc gây quỹ để cho ra đời cuốn sách này, cũng như sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả khi sách ra mắt thì tôi nghĩ rằng người Việt Nam mình vẫn rất yêu thích lịch sử, không quay lưng lại với lịch sử nếu những câu chuyện lịch sử được kể lại một cách hấp dẫn”.

Để bạn đọc biết thêm về lịch sử văn hóa thời Trần, phần cuối sách, có thêm phần “Trang phục thời Trần” của nhà nghiên cứu Trần Quang Đức giới thiệu về kiểu tóc, kiểu trang phục điển hình, áo mũ cung đình, lễ phục, triều phục, trang phục quân đội…thời Trần.

Nhóm tác giả cũng cho biết, đây là tập đầu tiên trong chuỗi 5 tập truyện “Long thần tướng”.

Nhóm tác giả sẽ tiếp tục phát động đợt gây quỹ cộng đồng cho tập II cuốn sách từ ngày 20-11 đến ngày 31-12-2014.

Dự kiến, tập II sẽ ra mắt bạn đọc vào năm 2015.

Buổi lễ ra mắt sách tại TP.HCM sẽ diễn ra lúc 8g sáng ngày 2-11 tại Trường TCCN Tôn Đức Thắng (98 Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên