31/10/2014 15:13 GMT+7

​Pale Moon đoạt giải khán giả của TIFF 2014

CÁT KHUÊ (TỪ ROPPONGI HILLS – TOKYO)
CÁT KHUÊ (TỪ ROPPONGI HILLS – TOKYO)

TTO - Sáng 31-10 tại phòng chiếu số 2 - cụm rạp TOHO cinemas Roppongi Hills đã diễn ra lễ công bố và trao giải khán giả dành cho một trong số 15 phim tranh giải chính thức của TIFF 2014.

Đạo diễn Daihachi Yoshida nhận giải thưởng từ Phó thị trưởng đặc khu Minato - Tokyo - Ảnh: C.K
Cảnh trong phim

Sau mỗi buổi chiếu phim, khán giả được phát một phiếu có ghi sẵn bốn mức đánh giá cho phim từ rất hay đến bình thường.

Khán giả sẽ xé vào phần ghi sẵn nào mình đánh giá rồi bỏ vào thùng phiếu. Và Pale Moon đã được yêu thích nhất bởi đánh giá của các khán giả tham dự xem phim trong khuôn khổ TIFF 2014.

Tại lễ trao giải, ông Akira Oyaizu - phó thị trưởng đặc khu Minato - Tokyo cảm động nói: “Thời gian gần đây, khán giả đến rạp có vẻ giảm vì số lượng TV màn hình lớn nhiều hơn. Nhưng một bộ phim được xem tốt nhất vẫn là tại rạp chiếu phim. Ở nơi đó bạn sẽ dịch chuyển cảm xúc từ thực tế đến đam mê. Rạp chiếu phim đủ tối để nếu bạn khóc, nước mắt sẽ được giấu đi…”

Pale Moon (Tạm dịch: Trăng mờ) của đạo diễn Daihachi Yoshida - một trong những niềm tự hào của điện ảnh Nhật, ông từng được đề cử giải Camera vàng ở Cannes 2007 với Funuke Show Some Love, You Losers! - đã giành giải thưởng này với số tiền thưởng là 10.000 USD.

Đây là một bộ phim cảm động, quay đẹp với câu chuyện về một phụ nữ nội trợ bắt đầu có công việc làm ở ngân hàng. Một gia đình với người chồng dù chu đáo nhưng có gì thờ ơ với vợ đã là lực đẩy khiến cô ấy tìm kiếm tình yêu từ một ai đó rất khác…

Câu chuyện vừa đam mê, vừa đau lòng ấy có lẽ sẽ đánh thức trong lòng phụ nữ và cả đàn ông một cảm giác khác, về chính mình, về phụ nữ…

Buổi chiếu Pale Moon được diễn ra ngay sau lễ trao giải, vì thế, phát biểu tại buổi trao giải, đạo diễn Daihachi Yoshida nói: “Khán giả đến đây sáng nay không được biết rằng sẽ xem phim gì, chỉ biết khi đã biết phim nào giành chiến thắng cho giải khán giả.

Nhưng tôi hi vọng bạn sẽ không thất vọng. Và một bất ngờ như thế là một niềm vui trong liên hoan phim này và mong các bạn sẽ nhớ ngày này, ngày mà bạn xem Pale Moon ở Roppongi!”.

CÁT KHUÊ (TỪ ROPPONGI HILLS – TOKYO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên