16/10/2014 16:39 GMT+7

​Tiêu điểm: Khi phần “nhạy cảm” phô ra phản cảm

TTO
TTO

TTO - Lúc được duyệt chương trình Hà Anh mặc đồ khác nhưng khi ra diễn lại thay một bộ trang phục bó sát và lộ cả vùng nhạy cảm…

Ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm

Thông tin từ Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM cho biết người mẫu Hà Anh sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng và cấm trình diễn 3 tháng vì đã mặc trang phục phản cảm trong chương trình Thời trang và Nhân vật số tháng 6-2014.

TĐC 16-10: Khi phần "nhạy cảm" phô ra phản cảm

Đây không phải là lần đầu tiên người mẫu Hà Anh mặc trang phục phản cảm. Trước đó vào năm 2010, cô cũng đã mặc một chiếc váy quá ngắn trong khi đang hát và nhảy khiến nội y bị lộ ra.

Hà Anh bị phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng 

Theo Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM, lúc duyệt chương trình Hà Anh mặc đồ khác, nhưng khi ra diễn lại thay một bộ trang phục bó sát và lộ cả vùng nhạy cảm.

Ông Tôn Thất Cần – Phó trưởng Phòng QL Nghệ thuật, Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM cho biết:

>> Ông Tôn Thất Cần 

Ông Cần cũng cho biết khi xử phạt, Thanh tra Sở VHTT&DL đã cân nhắc nhiều yếu tố.

Mức phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng là đã “hết khung” theo nghị định 158/2013/ NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa,trình diễn, thể thao, du lịch:

>> Ông Tôn Thất Cần 

Trước Hà Anh, nữ ca sĩ Hương Tràm cũng bị phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng vì mặc trang phục phản cảm khi trình diễn trong một quán bar ở Hà Nội.

Về vấn đề trang phục biểu diễn của nghệ sĩ, ca sĩ Ngọc Anh cho rằng không thể so sánh giữa Việt Nam và nước ngoài.

Ngọc Anh nói:

>> Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh 

Chia sẻ về việc lựa chọn trang phục, nữ ca sĩ cho biết mình có những tiêu chí riêng:

>> Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh 

Cựu siêu mẫu Xuân Lan, người đảm nhận vai trò đạo diễn catwalk cho rất nhiều chương trình trình diễn của Việt Nam cho rằng khi mặc hở hang thì sẽ được nhìn rất nhiều, nhưng những cái nhìn đó không phải là cái nhìn trân trọng, thưởng lãm cái đẹp chân chính.

Siêu mẫu cũng cho rằng ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh và chỉ cần chệch đi 1 chút thì sẽ trở biến thành một hình tượng xấu.

>> Siêu mẫu Xuân Lan 

Siêu mẫu Xuân Lan đưa ra quan điểm rằng những người được khán giả yêu mến thì phải biết trân trọng khán giả bằng những hình ảnh đẹp thật sự.

 Xuân Lan cũng cho rằng không nên so sánh VN và nước ngoài bởi nghệ sĩ đang phục vụ cho công chúng Việt Nam và theo những chuẩn mực văn hóa nước nhà.

Bên cạnh đó, siêu mẫu Xuân Lan nhấn mạnh: Bạn có thể giữ cá tính của mình nhưng phải tôn trọng mắt nhìn của khán giả.

>> Siêu mẫu Xuân Lan 

Siêu mẫu chia sẻ thêm trong những chương trình chị làm, nếu người mẫu nào tự ý thay đổi trang phục hoặc có ý định trình diễn “nổi loạn” trên sân khấu thì chị sẽ không ngần ngại yêu cầu người đó ngừng diễn.

>> Siêu mẫu Xuân Lan 

Trả lời câu hỏi liệu rằng quy định xử phạt hết khung là 10 triệu đồng và cấm diễn tối đa là 3 tháng đã đủ sức răn đe đối với những người cố tình ăn mặc phản cảm, hở hang khi trình diễn hay chưa, ông Tôn Thất Cần cho rằng:

>> Ông Tôn Thất Cần 

Trong nước

Sương mù bức xạ mang khói bụi ô nhiễm bao phủ TP.HCM

Sáng 16-10, người dân TP.HCM chứng kiến hiện tượng sương mù bao trùm nhiều khu vực trên địa bàn thành phố và kéo dài đến tận trưa. 

Lúc 10g30 sáng 16-10, sương mù còn dày đặc trên đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình - Ảnh: Q.Khải

Ngưng tìm kiếm 6 thuyền viên nhảy khỏi tàu, mất tích

Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch (TTLC) vừa cho biết phía chủ tàu Đài Loan đã ngừng công việc tìm kiếm sáu thuyền viên mất tích.

Chị Trần Thị Chung, mẹ Phạm Đình Khánh đang điện thoại hỏi thăm tin tức con, bên phải ngoài cùng là chị Hà Thị Liêm, mẹ của Trần Đình Diệm cũng tới nghe ngóng tin con - Hồ Văn

Trước đó, phía đối tác Đài Loan đã phối hợp nhờ phía Nhật Bản điều hai tàu cảnh sát biển và hai trực thăng huy động tìm kiếm.

Tiểu thương kêu cứu, phản đối xây trung tâm thương mại

Từ đêm 15-10, hàng trăm tiểu thương chợ Thành Công (Q.Ba Đình, Hà Nội) căng băng rôn tại cổng chợ "kêu cứu, phản đối" xây dựng chợ thành trung tâm thương mại.

Quốc tế

Y tá thứ hai nhiễm Ebola ở Texas sốt khi đi máy bay

Ngày 16-10 (giờ VN), Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nữ y tá thứ hai ở Texas bị nhiễm vi rút Ebola đã sốt nhẹ khi đi máy bay từ Ohio tới Texas hôm 13-10. 

Nữ y tá Amber Vinson, nhân viên y tế thứ hai ở Texas bị nhiễm vi rút Ebola sau Nina Phạm - Ảnh: NBC

Y tá Amber Vinson, 29 tuổi, đã được cách ly hôm 14-10. CDC đang tìm kiếm 132 hành khách trên chuyến bay 1143 của hãng Frontier Airlines từ Cleveland (Ohio) tới Dallas (Texas) để theo dõi khả năng lây nhiễm vi rút Ebola.

Thể thao

Khán giả “sướng mắt” với màn nước rút của Đỗ Tuấn Anh

Sáng nay 16-10, cua rơ Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã thắng chặng 5 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 đua 10 vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) bằng pha nước rút thần tốc. 

Đỗ Tuấn Anh mừng chiến thắng tại TP Đà Lạt. Ảnh: T.P

VHGT

John Huy Trần mang “Sống” vào chung kết Người dẫn chương trình

Vòng Chung kết 5 của cuộc thi Người dẫn chương trình 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g30 tối thứ Sáu ngày 17-10-2014 trên kênh HTV9.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên