03/10/2014 11:46 GMT+7

Bạn trẻ cuồng nhiệt với Festival âm nhạc quốc tế Gió mùa

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Ngày 2 -10, Hoàng thành Thăng Long đông nghẹt với hơn 5 nghìn bạn trẻ cuồng nhiệt trong đêm diễn đầu tiên của Festival âm nhạc Quốc tế Gió mùa - MonSoon do Quốc Trung làm tổng đạo diễn.

Hàng nghìn bạn trẻ cuồng nhiệt trong đêm nhạc đầu tiên -Ảnh: QUANG THẾ

Một sân khấu được thiết kế đặc biệt, tận dụng lợi thế ánh sáng và không gian kiến trúc của Hoàng thành Thăng Long, hai tấm bảng điện tử ở hai bên sân khấu tái hiện một phần nội dung bài hát, không quên nhắc nhở các bạn trẻ thưởng thức âm nhạc theo đúng nghĩa, không xả rác, chen lấn, xô đẩy.

Tất cả không gian, ánh sáng, âm thanh của lễ hội đều được tổng hòa trong một sự trẻ trung, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, bản sắc và cách tân.

Như một sự tính toán trước của Quốc Trung, Mời trầu là ca khúc đầu tiên được thể hiện, như ngụ ý Miếng trầu là đầu câu chuyện, rồi dần dần sau đó là Ải Nam Quan, Lệ Chi Viên

Hai nghệ sĩ DJ đến từ Đan Mạch -Ảnh: QUANG THẾ
Nhóm Năm dòng kẻ với ca khúc Rơi -Ảnh: QUANG THẾ

Câu chuyện âm nhạc dẫn dắt khéo léo và tinh tế từ quá khứ đến hiện tại, từ lịch sử tới câu chuyện ngày hôm nay. Và người ta ngỡ ngàng khi từ dân ca quan họ, từ những ca khúc mang âm hưởng của chèo, xẩm, ca trù… được pha trộn với chất liệu âm nhạc dân gian Bắc Phi và Jazz…

Những sáng tác mới của Quốc Trung cũng có sự pha trộn giữa âm nhạc truyền thống và các thể loại âm nhạc thế giới như Jazz, Electronica, Experimental  là những ca khúc đương đại.

Thanh Lam (bìa trái) đã tái hợp Quốc Trung trong đêm Festival âm nhạc quốc tế Gió mùa -Ảnh: QUANG THẾ
Ca sĩ Trần Thu Hà đắm đuối trong ca khúc Mưa bay tháp cổ -Ảnh: QUANG THẾ

Phần cuối của chương trình, hàng ngàn khán giả bùng cháy với Con chim sâu rất duyên dáng của Hồng Nhung, Mưa bay tháp cổ rất “phiêu” của Trần Thu Hà, Rơi cháy bỏng, sâu lắng của Năm Dòng Kẻ, Này chân đất ơi rất đời thực, nhân văn của Thanh Lam và cuối cùng, như một lời chào, tạm khép lại đêm diễn đầu tiên của Gió mùa là Nối vòng tay lớn trên nền nhạc điện tử.

Nói như nghệ sĩ Quốc Trung, Festival khác với liveshow và các show thiên về doanh thu, festival âm nhạc hướng tới cộng đồng và có một mức giá vé phổ cập hơn với công chúng, nhất là với khán giả trẻ. Nhưng trên hết là định hướng về nghệ thuật thì nó luôn luôn phải là nơi giới thiệu những gương mặt nổi trội trong năm đấy, những dự án âm nhạc mới và luôn luôn kèm theo những nghệ sĩ triển vọng.

Ca sĩ Hồng Nhung vừa là MC vừa là nghệ sĩ trong đêm nhạc đầu tiên -Ảnh: QUANG THẾ
Đêm nhạc kết thúc bằng ca khúc Nối vòng tay lớn trên nền nhạc điện tử -Ảnh: QUANG THẾ

Nói về sự thu hút công chúng và giới thiệu những nghệ sĩ triển vọng, đêm diễn đầu tiên của Festival âm nhạc Gió mùa MonSoon đã thành công. Có thể sự phối kết hợp giữa hiện đại và truyền thống trong đêm nhạc đêm qua còn chưa “thuyết phục” được một số bạn trẻ, tuy nhiên, Gió mùa- Festival âm nhạc Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội và cả Việt Nam đang là một cơn gió mùa mát lành, cho giới trẻ Thủ đô một cách cảm  mới để hiểu về âm nhạc.

 

 

 

 

 

 

 

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên