30/09/2014 19:02 GMT+7

Xử nghiêm nhà sư "sờ iPhone 6 lấy  lộc cho cửa hàng"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Nếu nhà sư Thích Thanh Cường không thể hiện sự ăn năn, tiếp tục không đến giải trình theo triệu tập thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus - Ảnh: TheNextWeb
iPhone 6 và iPhone 6 Plus - Ảnh: TheNextWeb

Ngày 30-9, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đã tiến hành họp, xem xét những hành vi phản cảm của nhà sư Thích Thanh Cường (trụ trì chủa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà sư Thích Quảng Tùng, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, cho biết mặc dù đã gửi giấy triệu tập nhưng nhà sư Thích Thanh Cường vẫn không đến họp để giải trình về những hành vi phản cảm gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Tại buổi họp, tất cả các nhà sư cũng như lãnh đạo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đều không đồng tình với những hành vi của nhà sư Thích Thanh Cường.

Ngoài việc quay clip khoe mua iPhone 6, đăng tải ảnh khoe sử dụng điện thoại Vertu trị giá 600 triệu đồng, nhà sư Thích Thanh Cường còn có những bức ảnh phản cảm như mặc quần áo rằn ri, chụp ảnh ăn uống tại nhà hàng….

Theo nhà sư Thích Quảng Tùng, vì ông Thích Thanh Cường không đến giải trình nên Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý cụ thể.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục triệu tập nhà sư Thích Thanh Cường để nghe giải trình vào một buổi khác.

“Những hành vi của nhà sư Thích Thanh Cường đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương nên cần phải xử lý nghiêm. Quan trọng là thầy Cường thể hiện sự ăn năn hối cải như nào thì sẽ có biện pháp cụ thể. Nếu không thể hiện sự ăn năn, tiếp tục không đến giải trình theo triệu tập thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ của nhà sư Thích Thanh Cường” - Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, nhà sư Thích Quảng Tùng nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên