17/09/2014 10:46 GMT+7

Leonardo DiCaprio trở thành Sứ giả Hòa bình của LHQ

N,XUÂN (Theo Reuters)
N,XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã được LHQ phong là Sứ giả Hòa bình vì những đóng góp tích cực của ngôi sao này trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio

Tổng thư lý LHQ Ban Ki Moon cho biết Leonardo DiCaprio không chỉ là một diễn viên hàng đầu của thế giới mà anh còn có một cam kết lâu dài cho các hoạt động về môi trường, thông qua tổ chức môi trường mang tên của chính anh ấy. Với vị trí này anh ấy sẽ sử dụng nó để tăng thêm nhận thức về biến đổi khí hậu".

Năm 1998 nam diễn viên này đã thành lập tổ chức Leonardo DiCaprio với sứ mệnh bảo vệ những vùng đất hoang dã cuối cùng của trái đất và xây dựng mối quan hệ hài hòa bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Quỹ này cũng đóng góp tài chính để bảo vệ những con hổ ở Nepal, loài voi hoang dã và những động vật ở biển trong đó có cá mập.

Leonardo DiCaprio chia sẻ: "Tôi thấy có nghĩa vụ để nói ra tại thời điểm quan trọng này trong lịch sử nhân loại - đó là một thời điểm của hành động. Làm thế nào để chúng ta đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu trong những năm tới - những vấn đề đó có thể định đoạt số phận của nhân loại và hành tinh chúng ta".

Hiện nay, có 11 Sứ giả Hòa bình và 1 Đại sứ thiện chí. Những sử giả hòa bình nổi tiếng khác như: diễn viên Michael Douglas, Charlize Theron, nhà hoạt động chính trị từng đoạt giải Nobel Hòa bình và là người sống sót từ trại tập trung của Đức Quốc xã - Elie Wiesel.

N,XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên