15/08/2012 12:24 GMT+7

Bikini bị cấm cửa tại cuộc thi hoa hậu Ý

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Thí sinh tham dự cuộc thi hoa hậu Ý vào tháng 9 tới sẽ không được phép mặc bikini (áo tắm hai mảnh) mà chỉ được “diện” áo liền một mảnh trong phần thi trang phục áo tắm.

BFfufCky.jpgPhóng to

Bikini bị cấm cửa tại cuộc thi hoa hậu Ý năm nay - Ảnh: Blogpost

Patrizia Mirigliani - nhà tổ chức Miss Italia - cho hay quyết định quay trở lại với những trang phục áo tắm liền một mảnh có phần “lỗi thời” nằm trong nỗ lực nhằm đưa cuộc thi về với “vẻ đẹp cổ điển của những năm 1950”. Việc loại bỏ bikini cũng đồng thời mang lại “yếu tố tao nhã” cho sàn đấu sắc đẹp này.

Tuy nhiên, quy định trên lại đang vấp phải sự phản đối của không ít người.

Il Giornale - tờ báo do gia đình cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi sở hữu - cho rằng có lẽ luật mới này được “lấy cảm hứng” từ chính sách thắt lưng buộc bụng của đương kim Thủ tướng Mario Monti. “Thử tưởng tượng xem những cô gái trẻ trông sẽ như thế nào nếu họ khoác lên mình trang phục mà bà họ từng mặc?”, tờ báo bình luận một cách mỉa mai.

Fabrizo Frizzi, người dẫn chương trình cuộc thi, thì nói rằng: “Có thể Patrizia đã đưa ra quyết định trên sau khi tham khảo ý kiến của Bộ trưởng phúc lợi Elsa Fornero về những tiêu chuẩn mà RAI (đài truyền hình phát sóng cuộc thi) phải gìn giữ. Nhưng Miss Italia là cuộc thi sắc đẹp và vẻ đẹp hình thể của thí sinh phải được đặt lên hàng đầu... Áo một mảnh dường như ném chúng ta về kỷ nguyên Marilyn Monroe vậy”.

Miss Italia là cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc gia, thu hút thí sinh trên mọi miền đất nước. Năm nay, từ 230 người đẹp tham gia, ban giám khảo sẽ phải chọn ra người đẹp nhất trong hai đêm thi cuối cùng được tổ chức tại thị trấn spa Tuscan, Montecatini Terme.

Theo Telegraph, mỗi năm thành phần ban giám khảo của Miss Italia đều có sự góp mặt của một vị khách mời đặc biệt, những năm trước là các nam tài tử Hollywood Bruce Willis, Sylvester Stallone hay Andy Garcia.

Bà Patrizia Mirigliani cho biết năm nay các thí sinh sẽ có cơ hội gặp gỡ cháu gái của anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi, người sẽ giúp họ hiểu về “khái niệm vẻ đẹp (nội tâm) bên trong và (hình thức) bên ngoài”.

Ngoài quy định cấm mặc bikini, Miss Italia cũng cấm cửa thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, xăm trổ và xỏ khuyên cơ thể.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên