31/03/2004 11:18 GMT+7

Từ Liveshow của một ngôi sao: Đi đúng con đường của mình

Theo LĐ
Theo LĐ

Khi đang ở trên đỉnh của sự ưu ái, các ngôi sao hay huyễn hoặc về mình. Nhưng điều quan trọng nhất làm nên thành công là họ phải là chính mình và đi trên đúng con đường của mình.

yQXZ2cI5.jpgPhóng to
Mỹ Tâm trong livesow Ngày ấy và bây giờ tại TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Khi đang ở trên đỉnh của sự ưu ái, các ngôi sao hay huyễn hoặc về mình. Nhưng điều quan trọng nhất làm nên thành công là họ phải là chính mình và đi trên đúng con đường của mình.

Giờ này, phần lớn ekip Ngày ấy và bây giờ đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm diễn ngày 4-4 trên sân vận động Mỹ Đình, kết thúc liveshow có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ Tâm, ca sĩ đang "hot" nhất trên thị trường. 3 tỷ đồng cho hai đêm diễn tại hai điểm diễn cách nhau gần 2000 cây số không phải là một chi phí quá lớn có thể làm được nhiều chuyện hoành tráng và đặc biệt như người ngoài nghề tưởng, nhất là đối với một sân khấu ở sân vận động.

Và Mỹ Tâm, nhân vật chính của chương trình, dù đã đổi nhiều lần trang phục và đầu tóc, chơi đàn và nhảy múa thật nhiều, cũng không biến thành một giọng hát khác, sang trọng, sâu sắc và mới lạ như khá nhiều người kỳ vọng hoặc dự báo trước liveshow. Đó chính là "vấn đề" của Tâm, một ngôi sao đang ở "đỉnh" ưu ái của một lượng lớn khán giả.

Cách đây hai năm, người ở vị thế của Mỹ Tâm hôm nay là Phương Thanh. Cũng được các fan si mê đến độ nếu chạy show nhiều quá về hát không ra hơi thì chỉ cần lên sân khấu...cuời một cái cũng được vỗ tay (!). Nhưng cũng bị giới báo chí và đồng nghiệp ít "nể nang" về chất giọng và nhất là về danh mục các bài hát "thị trường, não tình, gào thét...". Phương Thanh cũng đổ tiền vào liveshow (khỏang 1,4 tỷ cho đêm diễn ạti TP.HCM lúc đó cũng là một kỷ lục) và một quyết tâm thay đổi phong cách, dứt bỏ dòng nhạc cũ, để sang trọng hơn, sâu sắc hơn, trữ tình hơn, bớt "não tình", không "gào thét".

Phương Thanh sau đó đúng là "lạ" thật, với loại ca khúc âm hưởng dân ca, với nhạc Trịnh, nhạc Trần Hoàn..., nhưng cô cũng dần dần tuột dốc. Cho tới liveshow cùng với những người bạn do VTV3 thực hiện gần đây, Phương Thanh mới hiểu ra rằng cô phải trở về với phong cách cũ, với những bài hát buồn. có chất rock, vốn là con người thật của cô.

Có thể thấy đây cũng là "vấn đề" của Mỹ Linh 6 năm trước. Ở đỉnh cao với những ca khúc Việt theo phong cách dân gian hiện đại, Mỹ Linh cương quyết theo một ngã rẽ khác, quốc tế hơn. Trên con đường mới, cô ca sĩ tài năng và đầy nghị lực này vẫn khẳng định được mình nhưng rõ ràng cái đích đến, cái đỉnh cao trên "đai lộ" mà cô đang đi còn rất xa.

Giá vé cho live show "Mỹ Tâm - Ngày ấy & bây giờ" đêm 4-4 tại Hà Nội đã được giảm đáng kể: Nếu như mức vé cao nhất và thấp nhất tại TPHCM là 280 nghìn đồng và 70 nghìn đồng thì tại Hà Nội, 2 mức đó là 200 nghìn đồng và 60 nghìn đồng. Riêng sinh viên được ưu tiên giảm giá 30%.

Trở lại với Mỹ Tâm và liveshow Ngày ấy và bây giờ. Bị thúc giục về "cái mới", về "đẳng cấp cao" và sự "sang trọng" để vừa được sự ngưỡng mộ của công chúng vừa được sự công nhận của đồng nghiệp, Mỹ Tâm đã cố tìm đến một số tác giả và ca khúc nghiễm nhiên được coi là đẳng cấp, là sang trọng. Đêm thấy ta là thác đổ hát không nhạc đệm trong liveshow hầu như không nhận được tiếng vỗ tay của khán giả, nó lạc lõng trong rừng ca khúc nhạc Hoa hoặc nhạc Việt nhưng một số na ná nhạc Hoa với phong cách pop rất quen thuộc và rất dễ nghe. Mỹ Tâm đặc biệt "có lửa" với những ca khúc nhạc pop Châu Á này.

Giọng hát dày, khỏe khoắn và hơi bụi bặm, cộng với sự quyến rũ của một hình thể trẻ trung, nữ tính, Mỹ Tâm có thể xem như một "Britney Spears của VN". Đa số khán giả của Mỹ Tâm thích thú với phần biểu diễn chủ lực ấy và họ có lý do của mình.

Cô "Britney" này, nếu biết khắt khe một tý, thì nên bỏ thời gian luyện thêm các ngón nhảy và chơi đàn vì tất cả hiện còn xa mới tới sự "đủ" cho một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp (tiêu chuẩn). Và một số ca khúc của cô bớt đi tình trạng sao chép nhạc ngọai (nhất là nhạc Hoa), có dấu ấn VN hơn...

Khi đang ở trên đỉnh của sự ưu ái, các ngôi sao hay huyễn hoặc về mình. Nhưng điều quan trọng nhất làm nên thành công là họ phải là chính mình và đi trên đúng con đường của mình.

* Nghe và nhìn thời Liveshow

Theo LĐ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên