10/11/2015 12:30 GMT+7

Xa Thi Mạn - "nàng Chu Chỉ Nhược" tấn công màn ảnh rộng

THỤC NGHI (tổng hợp từ báo Hoa ngữ)
THỤC NGHI (tổng hợp từ báo Hoa ngữ)

TTO - Trước khi đến VN dự show thời trang của Lý Nhã Kỳ, Hoa đán hàng đầu truyền hình Hong Kong Xa Thi Mạn trải qua một năm 2015 hoạt động tích cực trong địa hạt phim điện ảnh.

Xa Thi Mạn

Vì sao Xa Thi Mạn "tấn công" màn ảnh rộng?

Với danh tiếng và thực lực sẵn có, Xa Thi Mạn hoàn toàn đủ khả năng tấn công điện ảnh, vì thế năm nay cô tập trung vào lĩnh vực điện ảnh với mong muốn tạo bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Xa Thi Mạn đang được khán giả chờ đón trong phiên bản điện ảnh Đường về hạnh phúc dự kiến trình chiếu tại Hong Kong vào ngày 12-11 này.

Theo Channel.HK ngày 9-11, trước chuyến sang Việt Nam tham dự LYNK Fashion Show, trong hai ngày 8 và 9-11, Xa Thi Mạn cùng các bạn diễn Trương Trí Lâm, Tiết Gia Yến sang Malaysia và Singapore quảng bá cho bộ phim điện ảnh Đường về hạnh phúc.

Bạn diễn Trương Trí Lâm nhận xét "diễn xuất của Xa Thi Mạn trong phim này có thể cạnh tranh với các Ảnh hậu Hong Kong".

Đặc biệt, Trương Trí Lâm kỳ vọng Xa Thi Mạn có thể nhờ vai diễn Chúc Quân Hảo trong phim mà lọt vào danh sách đề cử của các liên hoan phim sắp tới.

Trước sự quan tâm và chú ý của cư dân mạng đối với bộ phim Đường về hạnh phúc, báo chí Hong Kong dự đoán bộ phim sẽ tạo cơn sốt phòng vé. 

Xa Thi Mạn cùng các bạn diễn Trương Trí Lâm, Tiết Gia Yến… sang Malaysia, Singapore quảng bá cho bộ phim điện ảnh Đường về hạnh phúc.
Poster phim Đường về hạnh phúc

Thi hoa hậu rồi vào làng giải trí

Xa Thi Mạn xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1997, gia nhập làng giải trí với danh hiệu Á hậu II. Ngay từ những ngày đầu gia nhập làng giải trí, cô nhanh chóng được lăng-xê đóng nữ chính.

Chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, Xa Thi Mạn nhanh chóng chứng tỏ khả năng có một diễn viên thực lực từ bộ phim đầu tay Long hổ tranh hùng đến Tuyết sơn phi hồ (vai Miêu Nhược Lan), Đường về hạnh phúc (vai Chúc Quân Hảo), Bích huyết kiếm (vai Trường Bình công chúa), Thanh kiếm Đồ Long (vai Chu Chỉ Nhược)…

Sự thành công của phim Cuộc chiến chốn thâm cung đưa Xa Thi Mạn vươn lên đẳng cấp “Ngôi sao truyền hình”.

Nói đến quá trình sự nghiệp của Xa Thi Mạn thì không thể không nhắc đến bộ phim giúp cô khẳng định tên tuổi, đó là tác phẩm kinh điển Đường về hạnh phúc (2000). Hình tượng nhân vật Chúc Quân Hảo vui vẻ, nghịch ngợm, dám yêu dám hận rất được khán giả yêu thích. Có thể nói, Xa Thi Mạn tạo được bước đột phá trong diễn xuất qua bộ phim này.

Khi đã thành công, người nghệ sĩ luôn mong muốn thử thách bản thân, Xa Thi Mạn cũng không ngoại lệ. Trong phim Thanh kiếm Đồ Long (2001), Xa Thi Mạn vào vai nhân vật phản diện đầu tiên Chu Chỉ Nhược. Qua vai diễn này cô chứng tỏ lối diễn xuất đa dạng của mình.

Tiếp theo là bộ phim Hương đồng gió nội, hình ảnh Lê Thuận Phong chanh chua, cứng cỏi do Xa Thi Mạn thể hiện, mang đến cho khán giả có cái nhìn mới mẻ.

Năm 2006, lần đầu tiên đăng quang Thị hậu TVB, Xa Thi Mạn đã bật khóc vì xúc động. Ảnh: TVB

10 năm mới chạm tay giải thưởng xuất sắc

Xa Thi Mạn được các đạo diễn đánh giá là một diễn viên không những nắm bắt tâm lý nhân vật, tìm tòi cách diễn mà còn không ngừng sáng tạo trong từng vai diễn.

Điển hình là bộ phim Cuộc chiến chốn thâm cung (2004) với sự thành công đã đưa Xa Thi Mạn và các bạn diễn khác như Lê Tư, Đặng Tụy Vân lên đẳng cấp “Ngôi sao truyền hình”. Nhân vật Nhĩ Thuần do Xa Thi Mạn đóng, vì mưu cầu quyền lực mà bất chấp thủ đoạn, hãm hại “tỷ muội” Ngọc Doanh (Lê Tư đóng), đến nay vẫn còn dư âm trong lòng khán giả.

Sau phim Cuộc chiến chốn thâm cung, Xa Thi Mạn trở thành một trong những Hoa đán chủ lực trên màn ảnh nhỏ TVB. Các vai diễn cũng như những bộ phim tham gia cũng ngày càng nặng ký, như trong phim Bão cát (2006), cô vào vai Gia Xuân Phân cam chịu, sống nhẫn nhục, nhưng giàu lòng vị tha, sống cao đẹp khiến khán giả vừa thương vừa giận cho những thiệt thòi mà nhân vật chịu đựng. Xa Thi Mạn tạo dựng được hình ảnh đặc trưng của người phụ nữ sống trong xã hội phong kiến hà khắc.

Bộ phim Sứ đồ hành giả mang về cho Xa Thi Mạn danh hiệu Thị hậu TVB năm 2014. Ảnh: TVB

Xa Thi Mạn không ngừng phấn đấu suốt gần 10 năm, cuối cùng cô có cơ hội “chạm tay” đến giải thưởng tiêu biểu trong sự nghiệp. Trong phim Phượng hoàng lâu (2006), Xa Thi Mạn một mình hóa thân thành bốn nhân vật nữ có bối cảnh xã hội khác nhau là Ngụy Du Phượng, Uông Tử Quân, Bạch Tuệ Trân và Đới Tư Gia. Mỗi vai diễn mang một phong cách diễn riêng, khả năng diễn xuất “4 trong 1” của Xa Thi Mạn trong phim này xứng đáng được TVB trao giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc”.

Sau khi đăng quang ngôi vị Thị hậu TVB, Xa Thi Mạn trở thành “ách chủ bài” không thể thiếu trong các bộ phim có chế tác lớn của TVB, như Vòng xoáy cuộc đời, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo…

Năm ngoái 2014, Xa Thi Mạn vào vai Đinh Tiểu Gia trong phim Sứ đồ hành giả, một lần nữa đăng quang Thị hậu TVB.

Năm 2014, Xa Thi Mạn (cùng với Lâm Phong trong ảnh) chinh phục khán giả với bộ phim Sứ đồ hành giả.

Xa Thi Mạn đã mãn hạn hợp đồng với TVB từ năm 2011, sau đó cô “Bắc tiến” sang Trung Quốc đóng phim Kiến Nguyên phong vân và Gả vào hào môn.

Sau một năm làm diễn viên tự do, tháng 8-2013, Xa Thi Mạn đầu quân vào Công ty TVBC (do đài TVB và Công ty Hoa Nghị Huynh Đệ hợp tác thành lập) tại Trung Quốc. 

Là nghệ sĩ của TVBC, Xa Thi Mạn vẫn có thể xuất hiện trước ống kính của TVB, đồng thời cũng có thể nhận phim bên ngoài.

Xa Thi Mạn đằm thắm và đang ở giai đoạn chín muồi sự nghiệp. 

*Xem trailer phim Đường về hạnh phúc:

THỤC NGHI (tổng hợp từ báo Hoa ngữ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên