13/04/2015 16:09 GMT+7

Tình dục và thể dục

BS Tịt Tuốt
BS Tịt Tuốt

Tiến sĩ Jim Pfaus là giáo sư tâm lý và thần kinh học (tại đại học Concordia University ở Montreal, Canada) chuyên nghiên cứu về sinh học của sự ham muốn tình dục công bố rằng: những người tập luyện thường xuyên, bất kỳ loại hình nào đều có đời sống tình dục mỹ mãn hơn những kẻ “ngồi lì một chỗ hay nằm ì trên giường”. Xin dừng lại một chút kẻo các “liền anh” hiểu lầm: không phải bạn nhảy từ phòng tập về là a lê hấp… lên gường liền để xem hiệu quả ra sao. Vậy tình dục và thể dục như thế nào thì hiệu quả?

Tổ tiên chúng ta lao động chân tay, bây giờ máy móc, phương tiện nhiều nên đôi chân ít nhúc nhích, bàn tay hoạt động cũng nhẹ nhàng, so với tiền nhân.  Y học chứng minh rằng: vận động đều đặn, máu lưu thông tốt hơn và đương nhiên máu đến “nuôi” cơ quan sinh dục cũng nhiều hơn, chả khác gì cây cần bón phân, tưới nước kẻo nó èo uột.

Tập vừa sức

Xin những anh đang rơi vào tình trạng “xìu xìu ển ển” đọc đến đây đừng rối lên đi đóng tiền tập đùng đùng như một cách lấy lại những gì đã mất. Pfaus đưa ra lời khuyên rằng  những người tập luyện theo kiểu “ám ảnh” tức là cơ xương khớp bị huy động tối đa, thở phì phì cũng chả mang lại lợi ích gì cho tình dục ngoài việc đổ mồ hôi như tắm, mệt quá leo lên giường và…ngáy. Tập luyện quá sức chẳng hạn những vận động viên sắp đến ngày thi đấu, những cua-rơ xe đạp tập nhiều giờ trên yên xe sẽ làm chậm sự bài tiết hormon sinh dục, khiến ham muốn tình dục chỉ ở mức độ thấp. Nếu cuộc thi thắng lợi thì niềm vui sẽ giúp anh ta lấy lại hưng phấn, còn nếu thất bại thì kể như một cú đẩy khiến anh chán chường, nhìn con gái đẹp cũng chả còn cảm hứng. Nữ cũng vậy, việc tập luyện và thi đấu căng thẳng sẽ “đóng cửa buồng trứng” khiến trứng không thể rụng và từ chậm đến ngưng kinh nguyệt.

Tập luyện theo độ tuổi

Dù trẻ hay già, dù bạn đang tràn trề sức sống ở độ tuổi 20 hay các bác đã bước qua thất thập hay bát thập thì tập luyện thường xuyên, vừa sức chỉ có lợi chứ không có hại. Trên Journal of Human Sexsuality, một tạp chí điện tử công bố cuộc khảo sát 400 sinh viên cho hay những bạn trẻ nào chơi một môn thể thao mỗi ngày đều rất hài lòng về sự hấp dẫn của cơ thể và khả năng tình dục. Lợi ích này gây ấn tượng mạnh hơn ở người luống tuổi. Một cuộc nghiên cứu với 30.000 nam giới ở độ tuổi trên 50 cho thấy những người tập luyện thường xuyên có tỷ lệ rối loạn cương dương ít hơn 30% so với quý vị “làm biếng”. Một điểm nữa xin lưu ý với quý vị đã nghỉ hưu: Những người ngồi xem truyền hình hơn 4 giờ một ngày và không tập luyện có tỷ lệ rối loạn cương dương chiếm tới 70%

Tập luyện khi có bệnh

Chúng ta thường nghe tiểu đường, cao huyết áp phải dùng thuốc nên “trên bảo dưới không nghe”. Tuy nhiên nếu những bệnh nhân này chịu đi bộ ngày 1 giờ thì chẳng những huyết áp điều hòa, đường huyết giảm mà khả năng tình dục cũng khá hơn. Mỗi tuần đi bộ bạn sẽ thấy  “trên bảo dưới có động đậy”, thậm chí là vâng lời. Một cuộc nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí khoa học về tim mạch cho thấy rằng tập thể dục vừa phải làm phục hồi khả năng tình dục của những người đàn ông bị suy tim. Những bệnh nhân này được  tư vấn tập yoga, thiền. Tập luyện còn giúp cơ xương khớp hoạt động ăn nhịp với nhau, phòng tránh thoái hóa khớp và loãng xương - những bệnh  khiến cho ham muốn giảm.

Có cách tập nào làm cho “cu tí” dài ra?

Đây là câu hỏi muôn thuở của nam giới ở các độ tuổi. Trên mạng internet còn quảng cáo cách tập và cả thuốc làm cho “cu tí” lớn nhanh. Xạo đấy! Tập luyện sẽ khiến “cu cậu” vừa dẻo vừa dai chứ không có vụ “vừa dài vừa rộng”. Theo tôi thì khả năng “làm bàn” của cầu thủ quan trọng hơn việc chân anh ta dài hay ngắn hoặc có vài cái sẹo.

Tóm lại, những ai vẫn chưa tập nên quan niệm “muộn còn hơn không”, những người đang tập luyện cần cố gắng duy trì bởi đây là biện pháp tự nhiên, không tốn tiền, mang lại hạnh phúc cho vợ chồng bạn.

Tuổi Trẻ Cười số 520 ra ngày 1/4/2015 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BS Tịt Tuốt
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên