14/02/2016 08:04 GMT+7

​Ngày tình nhân, hãy thử khoáng chất hiếm

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - “Nếu muốn tặng người yêu một chiếc nhẫn quý dịp lễ tình nhân, xin hãy quên kim cương đi. Hãy tặng cô ấy nhẫn đính ichnusaite Sardinia” - ông Robert Hazen, nhà nghiên cứu thuộc Carnegie Institution, dí dỏm cho biết.

Theo Reuters, trong bài viết đăng tải trên tạp chí Khoáng chất Mỹ mà ông Hazen là đồng tác giả, họ chỉ ra rằng “kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo hay những loại đá quý khác có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên địa cầu và thậm chí được bán rộng rãi nên không còn được gọi là của hiếm nữa”.

Họ cho rằng ít nhất có khoảng 2.550 khoáng chất hiếm trên địa cầu có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực trong tương lai, có mặt trong ngành công nghiệp cho đến những món quà độc nhân ngày lễ tình nhân.

Chẳng hạn như chất ichnusaite thuộc trong nhóm khoáng chất cực hiếm trên địa cầu và chỉ có thể tìm thấy ở đảo Sardinia trong vùng biển Địa Trung Hải.

Trong số 5.090 khoáng chất mà con người đã nhận diện cho đến nay, có khoảng 100 khoáng chất hiện diện ở 99% bề mặt địa cầu.

Nhưng cũng cần biết rằng một số trong 2.550 khoáng chất hiếm có thể có tác dụng hữu hiệu về mặt thương mại nếu biết cách sử dụng, chế biến chúng.

Tuy nhiên, trước mắt kim cương vẫn là thứ đang được ưa chuộng. Theo AFP, năm nay nhân ngày lễ tình nhân, người Mỹ chi đến 4,4 tỉ USD mua trang sức và kim cương tặng người thương.

Dẫu vậy, theo tính toán của Hiệp hội bán lẻ Mỹ thì số tiền này vẫn kém 8% so với mùa tặng quà lễ tình nhân năm 2015! 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên