28/02/2015 09:48 GMT+7

Ông Putin lên án vụ sát hại thủ lĩnh đối lập Nemtsov

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28-2 lên án vụ sát hại dã man thủ lĩnh đối lập - cựu phó thủ tướng Nga - Boris Nemtsov.

​Hiện trường vụ án mạng tối hôm 27-2 - Ảnh: Reuters​

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đây rất có thể là một vụ ám sát thuê.

Reuters dẫn lời người phát ngôn của tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết vụ ám sát ông Nemtsov tối ngày 27-2 cũng có thể là một hành động bị "kích động"  trước các kế hoạch biểu tình rầm rộ sắp diễn ra tại Moscow vào này 1-3 tới.

Theo thông tin từ cảnh sát Nga, một người chưa rõ danh tính ngồi trên ôtô đã bắn ông Boris Nemtsov, 55 tuổi, khi ông này đang đi bộ dọc theo cầu Bolshoi Moskvoretsky cách điện Kremlin không xa.

Ông Peskov cho biết tổng thống Putin đã nhanh chóng thông báo về cái chết của ông Nemtsov đồng thời bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với cựu thủ tướng Nga.

Theo ông Peskov, những nhà điều tra có kinh nghiệm nhất đã được điều động để làm sáng tỏ vụ án này.

Hôm 28-2, tổng thống Mỹ Barack Obama lên án kẻ đã sát hại dã man thủ lãnh đối lập Nga Boris Nemtsov và kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện về cái chết của ông Nemtsov.

“Nước Mỹ lên án việc sát hại dã man ông Boris Nemtsov và kêu gọi chính phủ Nga thực hiện một cuộc điều tra nhanh chóng, công bằng và minh bạch về tình huống gây ra cái chết của ông này, đồng thời, đảm bảo sẽ đưa những người chịu trách nhiệm cho vụ sát hại trên ra trước công lý” - ông Obama tuyên bố.

“Nước Nga đã mất đi một trong những người bảo vệ tận tụy và có tài hùng biện nhất cho quyền lợi của người Nga” - ông Obama nói.

Tổng thống Obama gặp ông Nemtsov trong chuyến thăm Moscow năm 2009. Ông Obama cho biết ông ngưỡng mộ “các quyết định can đảm trong việc đấu tranh chống tham nhũng ở Nga” của ông Nemtsov.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên