02/09/2015 14:38 GMT+7

​Tìm thấy dấu vân tay nghi can đánh bom trong căn hộ Bangkok

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Thái Lan ngày 2-9 cho biết đã tìm thấy dấu vân tay của nghi can người nước ngoài mà họ vừa bắt giữ trên vật liệu chế tạo bom trong một căn hộ ở Bangkok.

Nghi can người nước ngoài bị cảnh sát Thái Lan bắt ngày 1-9. Dấu vân tay anh ta đã được tìm thấy trên vật liệu chế tạo bom ở Bangkok - Ảnh: Xinhua

Nghi can này bị bắt hôm 1-9, được cho là có vai trò quan trọng trong vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hôm 17-8 làm hơn 20 người chết. Phía cảnh sát không công bố danh tính người này nhưng truyền thông Thái Lan đưa tin anh ta tên Yusufu, đến từ Tân Cương, Trung Quốc. 

Ngày 2-9, một sĩ quan cảnh sát cấp cao Thái Lan xác nhận người này đã nói chuyện với những người thẩm vấn thông qua thông dịch viên.

"Anh ta nói ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ", quan chức cảnh sát Chaktip Chaijinda nói, tuy nhiên không nêu rõ đấy là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ hay là tiếng thuộc nhóm ngôn ngữ Turkic (nhóm ngôn ngữ được các dân tộc Turk sử dụng, nhiều nhất là tại Thổ Nhĩ Kỳ - NV).

Khi được hỏi liệu anh ta có phải là người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Chaktip đáp: "Hộ chiếu ghi như vậy nhưng chúng tôi đang chờ xác nhận thông tin".

Cùng ngày, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết dấu vân tay kẻ vừa bị bắt đã được tìm thấy trên một cái chai chứa vật liệu chế tạo bom mà cảnh sát phát hiện trong một căn hộ ở Nong Chok, ngoại ô Bangkok hôm 29-8 vừa qua.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng người đàn ông này có liên quan trực tiếp đến vật liệu chế tạo bom", Prawut nói.

Theo AFP, đại sứ quán Trung Quốc lẫn đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa đưa ra bình luận xung quanh diễn biến mới nhất này.

Người Duy Ngô Nhĩ là một tộc người thiểu số Hồi giáo có tiếng nói thuộc nhóm ngôn ngữ Turkic. Trước đó, khi xảy ra vụ đánh bom đền Erawan, có nguồn tin nói đây là vụ tấn công trả đũa việc Thái Lan trục xuất hơn 100 người tị nạn Duy Ngô Nhĩ thời gian gần đây. Tuy nhiên cảnh sát Thái Lan đã bác bỏ giả thuyết này. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên