26/06/2017 09:45 GMT+7

​Thi diện bikini để giành suất thực tập tại nhà máy điện Czech

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lãnh đạo một nhà máy điện hạt nhân tại CH Czech vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi công luận nước này dậy sóng về việc họ tuyển thực tập sinh bằng cách thi bikini.

 


Ảnh về các thí sinh dự thi bikini để giành suất thực tập sinh trên Facebook - Ảnh: DW
Ảnh về các thí sinh dự thi bikini để giành suất thực tập sinh trên Facebook - Ảnh: DW

Theo đài DW (Đức), nhà máy điện hạt nhân Temelin thuộc tập đoàn điện năng CEZ lớn nhất của CH Czech vừa bị dư luận trong nước lên án gay gắt khi họ tổ chức cuộc thi trình diễn bikini với các nữ ứng viên muốn được thực tập tại nhà máy này.

Theo đó, ảnh các ứng viên trong trang phục áo tắm rất "mát mẻ" được tung lên Facebook và yêu cầu cư dân mạng cho điểm xếp hạng.

Từ đó nhà máy sẽ lựa chọn những người được bình chọn nhiều nhất và trao cho họ phần thưởng là 14 ngày thực tập tại nhà máy điện hạt nhân.

Đã có 10 ứng viên trong trang phục bikini khoe dáng trong các bức ảnh chụp ở nhà máy điện hạt nhân Temelin của tập đoàn CEZ, nhà máy này đã tạm đóng cửa một thời gian để bảo trì.

Kênh truyền hình địa phương Jihoceske đã ghi hình lại một phần của cuộc thi này, cho thấy các cô gái tạo dáng qua lại tại nhà máy điện lớn nhất của CH Czech nằm cách bang Bavaria ở biên giới với Đức khoảng 90 km về phía đông bắc.

Mạng xã hội cũng như các cơ quan thông tấn báo chí của CH Czech phản ứng dữ dội về cuộc thi này.

Bà Petra Havlíková, một luật sư về nhân quyền của tổ chức phi lợi nhuận Nesehnutí và cũng là chuyên gia cố vấn về các cơ hội bình đẳng giới nhận xét: "Cuộc thi hoàn toàn vượt ra ngoài những giới hạn của đạo đức. Vào năm 2017, tôi kinh ngạc khi thấy ai đó có thể nhận được những ưu đãi về nghề nghiệp chỉ vì vẻ bề ngoài của họ".

Trong khi đó một cư dân mạng mỉa mai: "Hãy lột bỏ quần áo và bạn sẽ được vào thực tập, chuyện này không thể gọi là nghiêm túc được".

Đoạn video của đài truyền hình địa phương ghi lại những hình ảnh về cuộc thi bikini chọn thực tập sinh của nhà máy điện hạt nhân Temelin ở CH Czech - Nguồn: Youtube/ Maturantka Roku 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên