13/10/2016 12:43 GMT+7

Tàu chiến bị bắn, Mỹ nã tên lửa hành trình vào phiến quân Yemen

M.ANH
M.ANH

TTO - Quân đội Mỹ ngày 13-10 đã phát động tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào ba căn cứ radar trong khu vực kiểm soát của phiến quân Yemen, sau khi tàu khu trục USS Mason của họ bị bắn ngoài khơi Yemen.

Tàu khu trục USS Mason của Mỹ bi nhắm bắn ba lần trong hai ngày qua - Ảnh: REUTERS
Tàu khu trục USS Mason của Mỹ bi nhắm bắn ba lần trong hai ngày qua - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, cuộc tấn công được sự cho phép của Tổng thống Barack Obama và là hành động quân sự trực tiếp đầu tiên của Washington trong cuộc xung đột ở Yemen.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc nhấn mạnh vụ tấn công này chỉ mang tính phòng thủ, nhằm phá hủy các trạm radar do phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen để họ không thể tiếp tục tấn công tàu chiến của Hải quân Mỹ ngoài khơi Yemen.

"Các cuộc tấn công với mục đích tự vệ này được phát động để bảo vệ người của chúng tôi, tàu của chúng tôi, và tự do hàng hải của chúng tôi", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook nói.

Động thái này diễn ra không lâu sau khi tàu khu trục Mỹ USS Mason bị nhắm bắn tên lửa hôm 9 và 12-10 khi tàu này đang ở ngoài khơi Yemen, trên vùng biển quốc tế. Nhóm phiến quân Houthi bị nghi là thủ phạm các vụ tấn công này.

Lầu Năm Góc cảnh báo họ sẽ có hành động đáp trả nếu lại bị tấn công. "Mỹ sẽ đáp trả bất kỳ mối đe dọa nào đối với tàu của chúng tôi và giao thông thương mại", người phát ngôn Peter Cook tuyên bố.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên