16/09/2016 10:43 GMT+7

Bà Clinton quay trở lại đường đua vào Nhà Trắng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã quay trở lại với chiến dịch tranh cử hôm 15-9, sau bốn ngày nghỉ ngơi vì bị viêm phổi, mất nước và choáng trong lễ kỷ niệm 11-9.

Bà Hillary Clinton mang theo nhiệt huyết quay trở lại chiến dịch tranh cử - Ảnh: AFP
Bà Hillary Clinton mang theo nhiệt huyết quay trở lại chiến dịch tranh cử - Ảnh: AFP

Phát biểu trước đám đông tại Greensboro, bang North Carolina, cựu Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận rằng việc bị buộc phải ở nhà vì bệnh tại thời điểm quan trọng như thế này là một điều không hề dễ chịu.

Ngay khi bước lên sâu khấu để phát biểu, theo đài CNN, bà Clinton đã đề cập ngay đến vấn đề đang được quan tâm nhất: sức khỏe của chính bà.

"Như các bạn đã biết, gần đây tôi bị ho tưởng nhẹ, hóa ra lại là viêm phổi. Tôi đã cố gắng lướt qua nó nhưng tôi phải thừa nhận rằng tốt nhất tôi nên có vài ngày để nghỉ ngơi. Tuy nhiên chỉ còn 2 tháng là đến ngày bầu cử và việc ngồi ở nhà là việc chẳng đặng đừng" - bà Clinton chia sẻ.

Nhưng bà cũng hóm hỉnh bình luận: "Hóa ra dành một vài ngày cho bản thân lại là một món quà".

Khi được hỏi cảm thấy thế nào, cựu Ngoại trưởng Mỹ đáp ngay: "Tôi đang rất khỏe, cảm ơn bạn nhiều".

Trong bài phát biểu khi quay trở lại chiến dịch, bà Clinton đã thừa nhận một số thiếu sót của mình, bao gồm "khuynh hướng chuẩn bị quá mức cần thiết" giống như "nhiều phụ nữ khác" khi tính toán chính xác "đến chữ số thập phân" cho những mối lo toan của cử tri.

Dù vậy quyết định không thông báo việc bà bị viêm phổi trước hôm 11-9 đã gây ra một loạt chỉ trích mới về sự thiếu minh bạch.

Bà cũng bác bỏ việc ứng viên liên danh Tim Kaine biết về bệnh viêm phổi của bà và phải đối mặt với câu hỏi về bản chất mối quan hệ với người được chọn làm phó tổng thống tương lai.

Bà Hillary Clinton xuất hiện tươi tắn trở lại trong cuộc vận động tranh cử ở Greensboro, North Carolina ngày 15-9 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ứng cử viên Donald Trump đã tận dụng cơ hội để công kích về tình trạng sức khỏe của bà Clinton. Phát biểu trong buổi diễn thuyết tại Canton, bang Ohio tối 14-9, ông Trump mỉa mai: "Tôi không biết liệu Hillary Clinton có thể đứng đây một tiếng không? Tôi thật sự không biết".

Ngoài ra ông Trump cũng vừa công bố thông tinh về tình hình sức khỏe của bản thân. Theo bác sĩ của ông thì vị tỉ phú New York có sức khỏe tuyệt vời.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy khoảng cách giữa hai ứng cử viên đang dần thu hẹp lại trong khi chỉ chưa đầy 7 tuần nữa là đến cuộc bầu cử. Khảo sát của CBS News/ New York Times cho thấy bà Clinton chỉ dẫn trước ông Trump 2 điểm trong cuộc thăm dò mới nhất.

Còn trang FiveThirtyEight cho biết cơ hội chiến thắng của bà Clinton hiện nay là 62,4% so với hôm 15-8 là 78,3%.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên