10/09/2016 05:55 GMT+7

Facebook gỡ bỏ kiểm duyệt bức ảnh "Em bé napan" của Nick Ut

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 9-9 mạng xã hội Facebook công bố quyết định thay đổi quan điểm trong việc kiểm duyệt bức ảnh này sau khi công luận Na Uy phản ứng gay gắt.

Một trang báo Na Uy có nội dung phản ứng lại với quyết định của Facebook khi kiểm duyệt bức ảnh
Một trang báo Na Uy có nội dung phản ứng lại với quyết định của Facebook khi kiểm duyệt bức ảnh "Em bé napan" của phóng viên Nick Ut - Ảnh: India

Theo AFP, trong email gửi tới hãng tin này, Facebook cho biết: "Vì vị thế của một bức ảnh có tầm quan trọng lịch sử, giá trị của việc cho phép chia sẻ nó còn cao hơn giá trị của việc bảo vệ cộng đồng bằng cách gỡ bỏ, vậy nên chúng tôi quyết định giữ lại hình ảnh này trên Facebook là nơi nó đã từng bị gỡ bỏ".

Trước đó, góp vào dư luận phản ứng chung của cộng đồng Na Uy sau khi Facebook gỡ bỏ bức ảnh "Em bé napan" của phóng viên Nick Ut vì lý do vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, thủ tướng Na Uy, bà Erna Solberg ngày 9-9 cũng đã đăng lại bức ảnh này trên trang Facebook của bà.

Sau đó nhiều giờ, bức ảnh bà Solberg đưa lên cũng bị xóa. Nữ thủ tướng Na Uy cho rằng Facebook đang tìm cách "chỉnh sửa lịch sử chung của chúng ta".

Trong thông báo mới nhất, Facebook cho biết họ thay đổi quyết định "sau khi lắng nghe từ cộng đồng" và kiểm tra lại việc áp dụng các "tiêu chuẩn cộng đồng của họ".

Thông cáo cho biết: "Một bức ảnh chụp em bé trần truồng bình thường sẽ bị coi là vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, và tại một số nước, điều đó thậm chí còn bị xem là sự khiêu dâm với trẻ em".

Tuy nhiên Facebook cho biết họ cho phép bức ảnh "Em bé napan" xuất hiện trên mạng xã hội lớn nhất thế giới của mình và sẽ "điều chỉnh cơ chế đánh giá của chúng tôi để cho phép việc chia sẻ hình ảnh này được tiếp tục.

Mạng xã hội này cho biết thêm: "Sẽ mất một khoảng thời gian để điều chỉnh hệ thống này nhưng trong những ngày tới đây bức ảnh vẫn được phép chia sẻ. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện các chính sách của mình để đảm bảo chúng vừa cổ vũ sự biểu đạt tự do vừa bảo vệ cho cộng đồng chúng ta".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên