25/08/2016 06:49 GMT+7

Số người chết do động đất ở Ý tăng lên 247 

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Đến rạng sáng 25-8, số người chết trong trận động đất tại thành phố Perugia, ở miền trung nước Ý không ngừng tăng lên, theo hãng thông tấn Ý ANSA. Nhiều làng mạc bị phá hủy.

Một người đàn ông đứng bên đống đổ nát ở thị trấn Amatrice, miền trung Ý - ảnh: CNN

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở miền trung Ý sáng 25-8 tăng vọt lên 247 người - nhà chức trách Ý thông báo.

Theo Cơ quan Bảo vệ dân sự trụ sở tại Rome, thống kê từ các khu vực gửi về cho thấy có 190 người chết ở tỉnh Rieti và 57 người ở tỉnh Ascoli Piceno.

Tại ngôi làng nhỏ Saletta, các cư dân phải dùng tay đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người hàng xóm của mình. Họ vừa đào vừa gọi tên, trong khi chó cứu nạn đánh hơi nhưng không có dấu hiệu sự sống.

Đêm buông xuống, một số dân làng đặt ghế ngồi bên cạnh ngôi nhà của họ giờ là đống đổ nát. Họ chờ đợi với hy vọng những người thân quen sẽ được giải cứu.

Ủy ban Bảo vệ dân sự Ý cho biết các hoạt động cứu hộ diễn ra liên tục trong đêm 24, rạng sáng 25-8. “Nhiều trường hợp cho thấy các nạn nhân có thể được cứu sống sau hai ngày. Do đó chúng tôi muốn tiếp tục” – quan chức Luigi D'Angelo nói.

Các thiết bị hạng nặng chỉ vừa đến được các ngôi làng bị cô lập, người dân trước đó chỉ dùng máy cày, dụng cụ làm nông thô sơ để đào bới.

Một số khu dân cư chỉ tiếp cận được bằng những con đường nhỏ, gây khó khăn cho việc điều động thiết bị lớn. Hai bên đường, các cư dân thất thần, người phủ đầy bụi phải tìm cách trấn tĩnh sau mỗi cơn dư chấn.

Nhà chức trách Ý thông báo trong số người thiệt mạng trong trận động đất 6,2 độ richter hôm qua, có ít nhất 53 người thuộc thị trấn Amatrice, ít nhất 100 người bị thương. Các thương vong khác được ghi nhận ở khu vực gần đó như Accumoli và Arquata del Tronto.

Đến rạng sáng 25-8, số người chết tăng lên 159 – theo hãng thông tấn Ý ANSA. “Chúng ta đang trải qua nỗi đau tột cùng” – Thủ tướng Ý Matteo Renzi bày tỏ trong chuyến thị sát các khu vực bị ảnh hưởng.

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại thành phố Perugia, ở miền trung nước Ý sáng 24-8. Tâm chấn khoảng 10km dưới mặt đất, cách thành phố Perugia 76km về phía đông nam. 

Video clip lực lượng cứu hộ giải cứu bé gái 10 tuổi dưới đống đổ nát 17 giờ sau động đất - Nguồn: YouTube
Video clip Thủ tướng Ý Matteo Renzi đến thăm vùng bị động đất  - Nguồn: AP
MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên