23/07/2016 15:47 GMT+7

​Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Pháp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một cuộc đụng độ ngày 22-7 giữa cảnh sát và người biểu tình Pháp tại ngoại ô Paris trong bối cảnh những cuộc biểu tình kéo dài 3 ngày qua phản đối cái chết của một thanh niên trẻ bị cảnh sát giam giữ.

Một chiếc xe bị cháy trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình bên ngoài hội trường thành phố tại Beaumont-sur-Oise, bắc ngoại ô Paris - Ảnh: AFP
Một chiếc xe bị cháy trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình - Ảnh: AFP

PressTV cho biết một nhóm người biểu tình đã giận dữ đốt cháy 15 chiếc xe tại thị trấn Beaumont-sur-Oise, bắc Paris sau cái chết của Adama Traore (24 tuổi).

Gia đình và bạn bè của Traore cho biết anh hoàn toàn khỏe mạnh và đã bị "đánh đến chết" sau khi bị bắt giam về tội can thiệp vào cuộc bắt giữ anh trai mình trong một vụ tống tiền.

Tuy nhiên các nhà chức trách Pháp trích dẫn báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết Traore bị nhiễm trùng nặng vào lúc chết và không có dấu hiệu bạo lực trên cơ thể.

Công tố viên địa phương Yves Jannier nói rằng Traore đã ngất trong khi đi xe đến đồn cảnh sát và nhân viên y tế không thể cứu sống anh.

Jannier nói thêm kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Traore bị nhiễm trùng rất nặng và việc nhiễm trùng ảnh hưởng đến một số bộ phận trong cơ thể.

Báo cáo cũng phát hiện những vết xước nhưng "không có dấu hiệu bạo lực nghiêm trọng" trên thi thể Traore.

Tuy nhiên gia đình nạn nhân cho biết họ đã nhờ đến một chuyên gia bên ngoài trước khi chôn cất Traore.

Cuộc đụng độ đầu tiên nổ ra ngày 19-7 khi cộng đồng hay tin về cái chết của Traore. Cho đến nay đã có 5 cảnh sát bị thương, 9 chiếc xe bị đốt và nhiều công trình công cộng bị hư hại trong những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên