22/07/2016 06:42 GMT+7

​Pháp mở chiến dịch truy quét khủng bố, bắt 20 nghi phạm

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Nhà chức trách Pháp ngày 21-7 vừa phát động chiến dịch chống khủng bố ở khu vực Argenteuil, ngoại ô thủ đô Paris với sự tham gia của cảnh sát đặc nhiệm RAID.

Đặc nhiệm Pháp phong tỏa một khu vực sau đợt truy quét khủng bố ngày 21-7. Ảnh: RT


Hai địa điểm bị an ninh Pháp đột kích trong chiến dịch lần này là khu vực gần nhà thờ Hồi giáo Dassault và thư viện Hồi giáo Al Bayyinah.

Theo iTele của Pháp, trong số những người vừa bị bắt, có toàn bộ thành viên của một gia đình 16 người, bao gồm cả trẻ em, trong một căn nhà ở gần thánh đường Dassault.

Bốn người phụ nữ trong một ngôi nhà cũng bị bắt tại phố Val Sud trong đợt truy quét thứ hai cùng ngày.

Một số nhân chứng địa phương kể lại, cảnh sát đã phải sử dụng đạn cao su trong quá trình trấn áp những người trên. Trực thăng cũng được triển khai quần thảo trên không trong suốt cuộc truy quét.

Hiện cảnh sát đã phong tỏa hai khu vực trên để tiếp tục điều tra.

iTele cho biết, nhà chức trách không tìm thấy bất kì thiết bị nổ hay vũ khí nào trong chiến dịch truy quét khủng bố ngày 21-7 và khẳng định nó hoàn toàn không liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở Nice.

Liên quan đến vụ tấn công ở Nice, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve cùng ngày đã thừa nhận, không có cảnh sát quốc gia chốt trực tại sự kiện mừng quốc khánh ở Nice đêm xảy ra vụ tấn công. Lối vào sự kiện khi đó chỉ được bảo vệ bởi cảnh sát địa phương, vốn chỉ được vũ trang nhẹ.

Trước đó, chính quyền Paris tuyên bố, thời điểm kẻ tấn công Mohamed Lahouaiej Bouhlel lái chiếc xe tải 19 tấn lao vào khu vực tổ chức sự kiện mừng quốc khánh – vốn đã bị chốt chặn cấm xe hai đầu, có tới 64 cảnh sát quốc gia, 42 cảnh sát địa phương và 20 binh sĩ làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị cựu Thị trưởng Nice, ông Christian Estrosi, người vừa hết nhiệm kỳ hồi tháng rồi, vạch trần. Ông Estrosi khẳng định, số lượng sĩ quan cảnh sát quốc gia được triển khai tại Nice khác xa so với những gì Paris tuyên bố và rằng đó là sự dối trá của chính phủ.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên