18/06/2016 15:00 GMT+7

Hành khách Trung Quốc đập đầu nhân viên hàng không ngất xỉu

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tại sân bay, nam hành khách đến quầy dịch vụ nhờ in hành trình bay cho người bạn. Khi nhân viên hỏi số chứng minh nhân dân người bạn, anh này nổi cáu.

Nữ nhân viên hàng không nằm trên vũng máu sau khi bị nam hành khách đập vào đầu - Ảnh: shanghaiist.com
Nữ nhân viên hàng không nằm trên vũng máu sau khi bị nam hành khách đập vào đầu - Ảnh: shanghaiist.com

Theo The Straits Times ngày 18-6, sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến. Những người chứng kiến cho biết nam hành khách đã đến quầy dịch vụ khách hàng của hãng Juneyao Airlines yêu cầu in hành trình bay giùm bạn anh ta với thái độ cộc cằn.

Nữ nhân viên trực quầy đề nghị xem chứng minh nhân dân của người bạn nhưng anh này không có. Cô nói không có chứng minh nên cô không thể in lịch trình.

Vậy là nam hành khách nổi cáu, anh ta chộp lấy một vật cứng trên quầy đập vào đầu cô nhân viên khiến cô ngất xỉu tại chỗ, máu từ đầu tuôn ra xối xả.

Cô gái sau đó được đưa đi cấp cứu, còn nam hành khách bị bắt giữ.

Vụ việc nhanh chóng trở thành đề tài bán tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người lên án cách xử sự của nam hành khách, trong khi những người khác nói các hãng hàng không nên xem xét lắp cửa bảo vệ cho nhân viên trực ở sân bay.

Theo Shanghaiist, hôm 12-6, trên một chuyến bay của hãng Hainan Airlines, hai nam hành khách Trung Quốc cũng đã tấn công 4 thành viên phi hành đoàn sau khi đòi lên khoang hạng nhất nhưng nhưng không được đáp ứng.

Hành khách Trung Quốc tát vào mặt nhân viên sân bay vì máy bay bị hoãn

Trước đó không lâu, một nam hành khách đã tát vào mặt nhân viên sân bay ở Bắc Kinh do tức giận việc một chuyến bay đi Hồ Nam bị hoãn, trong khi tại sân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu, một cô gái đã hất nước lên người nhân viên hải quan sau khi bị nhắc nhở về lượng chất lỏng được phép mang theo... 

Bình luận về các vụ việc này, tờ Shanghaiist viết: "Dường như danh sách đen mà các hãng hàng không Trung Quốc lập ra chưa đủ để ngăn chặn hành vi ngang ngược (của hành khách Trung Quốc)".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên