10/06/2016 12:34 GMT+7

Phát hiện 3 mảnh vỡ mới nghi của MH370

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 10-6, các đội nghiên cứu đang tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Úc (ATSB) cho biết đang kiểm tra hình ảnh ba mảnh vỡ vừa mới được tìm thấy.

Blaine Gibson và những mảnh vỡ tìm thấy tại Madagasca - Ảnh: Blaine Alan Gibson
Blaine Gibson và những mảnh vỡ tìm thấy tại Madagasca - Ảnh: Blaine Alan Gibson

AFP cho biết một trong 3 mảnh vỡ trên đã trôi dạt vào đảo Kangaroo ngoài khơi bờ nam nước Úc trong khi hai mảnh còn lại được Blaine Gibson, người chuyên đi tìm mảnh vỡ của MH370, phát hiện tại Madagascar.

"ATSB đã được hỏi ý kiến và đã nhận được những tấm hình về mảnh vỡ (trên đảo Kangaroo). Cần phải kiểm tra trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào" - phát ngôn viên Cục An toàn hàng không Úc nói với hãng tin AFP.

Phát ngôn viên này cho biết thêm đội nghiên cứu sẽ xem xét hình ảnh các mảnh vỡ khác tìm thấy tại Madagasca: "Chúng tôi đã nhìn thấy những bức ảnh và chính phủ các nước đang thảo luận xem cách nào là tốt nhất để kiểm tra chúng".

Số phận của chiếc máy bay chở 239 hành khách mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh tháng 3-2014 đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Cho đến nay, 8 mảnh vỡ, bao gồm những mảnh vừa tìm thấy, đã được phát hiện cách xa khu vực tìm kiếm máy bay ở bờ tây nước Úc hàng ngàn km.

Theo Channel Seven, mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Kangaroo nằm lẫn trong tảo biển và những mảnh gỗ trôi dạt với dòng chữ "Caution No Step".

Trong khi đó, theo BBC, một trong những mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Nosy Boraha của Madagasca trông giống một phần ghế ngồi trên máy bay trong khi mảnh còn lại thuộc về phần cánh của máy bay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên