13/04/2016 10:07 GMT+7

​6.000 trẻ tị nạn mất tích sau khi tới Đức

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đó là con số mới nhất do Bộ Nội vụ Đức đưa ra, tuy nhiên bộ này không nói rõ lý do số trẻ trên biến mất.

Người tị nạn Syria đến khu tạm trú Friedland gần Göttingen, miền trung nước Đức - Ảnh: Getty Images
Người tị nạn Syria đến khu tạm trú Friedland gần Göttingen, miền trung nước Đức - Ảnh: Getty Images

Theo đó, Bộ Nội vụ đã nhận được báo cáo về 5.835 trường hợp trẻ em và vị thành niên mất tích tại Đức năm ngoái. Trong số này, có 555 em dưới 14 tuổi.

Bộ này thêm rằng số trẻ này không có người đi cùng, và các em chủ yếu đến từ Afghanistan, Syria, Eritrea, Morocco và Algeria, song không nói rõ lý do các em mất tích.

Cuối tháng 1-2016, Cảnh sát châu Âu (Europol) ước tính có ít nhất 10.000 trẻ tị nạn mất tích khi vào lục địa này trong năm qua và nhận định các nhóm buôn người đang lợi dụng cuộc khủng hoảng di cư ở đây để bắt cóc trẻ em.

"Chúng tôi đang tìm hơn 10.000 đứa trẻ. Không phải tất cả số trẻ đó đều rơi vào tay tội phạm. Có lẽ một số em đang sống cùng người thân. Nhưng điều đó không có nghĩa là những trẻ này không có khả năng gặp nguy hiểm", một phát ngôn viên của Europol nói với các phóng viên vào thời điểm đó.

Theo The Independent ngày 13-4, xác nhận mới nhất của Bộ Nội vụ Đức về trẻ tị nạn mất tích cho thấy số phận trẻ tị nạn không có người thân đi cùng đang trở thành một trong những vấn đề cấp bách nhất của cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra.

Một bài báo đăng trên tờ này ngày 10-4 cho biết trong năm ngoái, bọn buôn người đã thu về khoản lợi nhuận kỷ lục, từ 2-4 tỉ bảng Anh (2,8-5,7 tỉ USD) bằng cách kiếm lời trên nỗi đau của người tị nạn.

Chúng bao gồm một mạng lưới tội phạm kéo dài từ châu Phi hạ Sahara đến Scandinavia, với hàng chục ngàn người có liên quan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên