10/04/2016 20:23 GMT+7

Thủ tướng Lý Hiển Long phản bác lời tố cáo của em gái

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay 10-4 đã lên tiếng về việc em gái Lý Vĩ Linh tố ông lạm quyền trong việc tổ chức lễ tưởng niệm một năm ngày mất cho người cha quá cố Lý Quang Diệu.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: CNA
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: CNA

Nói về lời mà em gái ông viết trên mạng xã hội Facebook, ông Lý nói rằng “Tôi rất buồn về lời cáo buộc của em gái Lý Vĩ Linh cho rằng tôi đã lạm quyền tổ chức lễ tưởng niệm một năm ngày cha tôi qua đời để thiết lập triều đại riêng. Những lời buộc tội này không đúng sự thật”, theo Channel News Asia.

Thủ tướng Singapore cho biết lễ giỗ đầu là dịp quan trọng để mọi người tưởng nhớ và suy nghĩ về tầm quan trọng của cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Tuy nhiên, bản thân ông khi góp ý với nội các Singapore trong việc tổ chức lễ tưởng niệm cũng nói rằng nên thể hiện sự tôn kính ở một mức phù hợp và tập trung vào tương lai.

Ông Lý khẳng định chính phủ đã xem xét các sự kiện và lễ kỉ niệm và tất cả đều không có gì quá đáng. “Chúng đều thể hiện tình cảm chân thành của người dân Singapore, điều mà tôi và các đồng nghiệp trong nội các vô cùng cảm kích” - ông cho biết.

Thủ tướng Singapore cũng nói rằng cáo buộc của em gái mình là vô lý. "Thể chế nhân tài là giá trị nền tảng của xã hội Singapore và cả tôi, đảng Hành động Nhân dân (PAP) hay công chúng Singapore đều không dung thứ cho ý định đó (thiết lập triều đại riêng)”.

Tuyên bố của ông Lý đưa ra sau khi em gái ông, tiến sĩ Lý Vĩ Linh đưa lên mạng Facebook toàn bộ bài viết của bà cho tờ Straits Times, nhưng không được tờ báo này đăng, xung quanh việc tổ chức lễ tưởng niệm một năm ngày mất của ông Lý Quang diệu. Nội dung đăng tải trên mạng xã hội này đã được gỡ bỏ chiều ngày 10-4.

Trong một email được bà Lý công bố, bà nói rằng mình và anh trai bất đồng về nguyên tắc trong việc tổ chức lễ tưởng niệm cho cha và ông Lý “không ngần ngại lạm quyền để tổ chức lễ tưởng niệm chỉ một năm sau ngày ông Lý Quang Diệu qua đời”.

“Hãy thành thật. Tang lễ năm ngoái quá hoành tráng và không ai có thể quên nó trong một năm. Nhưng nếu đó là quyền lực muốn thiết lập một triều đại, con gái của Lý Quang Diệu sẽ không cho phép tên của ông bị người con trai bôi nhọ"- bà Lý viết.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên