18/03/2016 15:53 GMT+7

Taliban tuyên bố bắn hạ trực thăng Mỹ, không ai sống sót

T.VY
T.VY

TTO - Chiếc trực thăng bị bắn được cho là rơi xuống khu vực Shawal Manda thuộc tỉnh Helmand, Afghanistan, toàn bộ binh lính trên khoang đều thiệt mạng.

Hình ảnh chiếc trực thăng bị bắn hạ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT/FB
Hình ảnh chiếc trực thăng bị bắn hạ được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT/FB

Theo Daily Star, vụ việc xảy ra chiều nay 18-3. Trên trang Facebook của Watan Press - một tờ báo có trụ sở ở Kabul, còn có hình ảnh một chiếc trực thăng bốc cháy đang rơi xuống.

Taliban tuyên bố chính họ đã bắn trực thăng khi nó bay ở khu vực Shawal Manda thuộc huyện Nad Ali, tỉnh Helmand - tỉnh lớn nhất Afghanistan. Nhóm này cũng nói không ai trên trực thăng sống sót.

Chưa rõ có bao nhiêu người trên trực thăng, nhưng theo thông tin từ các trang mạng xã hội thì có 4 binh sĩ, tất cả đều thiệt mạng. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Taliban là một phong trào Hồi giáo xuất hiện ở Afghanistan những năm đầu thập niên 1990. Sau cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu vào năm 2001, nhóm này bị lật đổ nhưng xuất hiện trở lại vào giữa những năm 2010 và hiện kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của Afghanistan.

Trong quá khứ, Taliban từng bắn hạ trực thăng Mỹ, trong đó vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 8-2011 khiến 31 quân nhân Mỹ và 7 lính Afghanistan thiệt mạng.

Bản đồ khu vực trực thăng bị bắn hạ - Ảnh: Daily Star
Bản đồ khu vực trực thăng bị bắn hạ - Ảnh: Daily Star
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên