16/01/2016 14:10 GMT+7

Lại đấu súng tại nhà hàng đối diện khách sạn ​Splendid

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lúc 13g40 ngày 16-1 theo giờ Việt Nam, lại xảy ra đấu súng giữa lực lượng chức năng và nhóm những kẻ tấn công tại quán cà phê - nhà hàng đối diện với khách sạn Splendid.

Các binh sĩ Pháp và Mỹ tập hợp trước thời điểm tổ chức tấn công vào bên trong khách sạn Splendid - Ảnh: Reuters

Theo AFP vụ đấu súng xảy ra cùng một số tiếng nổ nhỏ cho thấy những phiến quân thuộc tổ chức Al Qaeda đã chia thành hai nhóm tấn công cùng lúc, một nhằm vào khách sạn Splendid, một nhằm vào nhà hàng - quán cà phê Cappuccino ở đối diện.

Tính đến thời điểm này, theo nguồn tin từ hai hãng AFP và Reuters, ít nhất có 30 người chết ở cả hai điểm bị tấn công tại thủ đô của Burkina Faso gồm 20 người ở khách sạn Splendid và 10 người ở quán cà phê Cappuccino nằm đối diện khách sạn.

63 người đã được giải cứu, 33 người trong đó bị thương. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt trong khách sạn và có bao nhiêu kẻ tấn công cũng đang trong đó.

Bộ trưởng nội vụ Burkina Faso, ông Simon Campaore nói các lực lượng chức năng vẫn đang rà soát trong khách sạn và chưa có thống kê tổng cộng số thương vong.

Bộ trưởng truyền thông Remis Dandjnou cho biết đợt tấn công vào khách sạn do lực lượng Burkina Faso với sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm Pháp vẫn đang diễn ra.

Nguồn tin từ tổ chức tình báo SITE có trụ sở tại Mỹ cho biết nhóm AQIM tuyên bố chúng tiến hành vụ tấn công này nhằm “trả thù nước Pháp và phương Tây không đáng tin cậy”.

Những kẻ tấn công là thành viên của nhóm Al-Murabitoun có căn cứ tại Mali và do trùm khủng bố Monkhtar Belmokhtar chỉ huy.

Đại sứ quán Pháp đã ra thông cáo về sự việc trên trang web của cơ quan này và kêu gọi mọi người tránh xa khu vực đang xảy ra sự cố. Một chuyến bay của hãng Air France từ Paris tới Ouagadougou đã phải chuyển hướng sang quốc gia láng giềng Niger.

Thời gian qua đã có nhiều vụ tấn công xảy ra tại Burkina Faso nhưng chưa có những vụ tấn công xảy ra tại thủ đô nước này như vụ việc ở khách sạn Splendid. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên