14/11/2015 11:16 GMT+7

Video đánh bom liều chết ở Iraq, gần 100 người thương vong

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cuộc tấn công đẫm máu xảy ra ngày 13-11 tại thành phố Samarra phía bắc Iraq. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Một quả bom phát nổ trong đám tang ở thủ đô Baghdad, Iraq - Ảnh: cắt từ clip

Theo The Epoch Times, vụ tấn công nhằm vào đám tang của một chiến binh Hồi giáo dòng Shiite thân chính phủ ở quận Amil, phía Tây Nam thủ đô Baghdad của Iraq.

Chính quyền địa phương cho biết kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ quả bom mang trên người tại nhà thờ nơi diễn ra tang lễ ở quận Amil, khiến ít nhất 26 người chết và 61 người khác bị thương.

Số thương vong có thể tăng lên, trong khi xe cứu thương và cảnh sát chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện và cơ sở y tế gần đó.

Cùng ngày, Hãng thông tấn AP cho hay tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Trước đó, chúng cũng nhiều lần tiến hành các vụ đánh bom liều chết nhằm vào người Shiite tại khu vực này.

Vụ tấn công diễn ra cùng lúc với cuộc tổng tấn công tái chiếm thành phố Sinjar của người Kurd từ tay IS, nơi chúng thiết lập nên chế độ uỷ trị Hồi giáo cực đoan từ tháng 8-2014.

Hình ảnh từ vụ tấn công được một người cần điện thoại bất ngờ ghi lại từ khoảng cách xa - Nguồn: Youtube

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên