11/11/2015 16:31 GMT+7

Ai Cập cho phép FBI điều tra tai nạn máy bay Nga

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry xác nhận nước này đã cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia Mỹ tham gia điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Sinai.

Đến nay nguyên nhân khiến máy bay Nga rơi xuống Sinai vẫn chưa được làm rõ dù đa số giả thuyết nói nó bị đánh bom - Ảnh: ky3.com

Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN ngày 10-11, ông Shoukry cho biết phía Ai Cập “đã nhận được đề nghị của Mỹ về việc tham gia cuộc điều tra và Cairo đã chấp thuận đề nghị này”. Ông cũng thêm rằng các nhà điều tra Mỹ được tự do hợp tác với bất kỳ cố vấn nào mà họ cho là cần thiết cho việc điều tra.

Theo CNN, động cơ chiếc máy bay bị rơi do hãng Pratt & Whitney của Mỹ sản xuất. Việc Ai Cập cho phép Mỹ tham gia điều tra cũng như tiếp cận mảnh vỡ máy bay được cho là một bước tiến đáng kể trong quá trình điều tra, bởi từ khi xảy ra tai nạn đến nay các quan chức Mỹ chỉ dựa vào tin tình báo để phán đoán điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.

Chiếc máy bay Airbus A321 số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia (thường được biết đến dưới thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) bị rơi sáng 31-10 khi đi từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga, làm 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Các điều tra sau đó nói máy bay đã bị đánh bom. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 9-11 thừa nhận có khả năng máy bay bị tấn công khủng bố.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên