23/10/2015 10:26 GMT+7

Tấn công bằng kiếm tại Thụy Điển qua lời kể các nhân chứng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Trẻ em ở thị trấn Trollhattan (Thụy Điển) đã chứng kiến một cảnh tượng ghê rợn khi một người đàn ông đeo mặt nạ cầm kiếm xông vào trường và đâm chém giáo viên cùng học sinh.

Người dân thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công bằng kiếm ở Trollhattan - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời David Issa, 14 tuổi, cho biết em vô cùng hoảng loạn khi nhìn thấy kẻ tấn công chém giáo viên của mình.

“Chúng em đang ngồi trong một quán café trong trường thì hắn lăm lăm cầm kiếm xông đến và chém giáo viên. Em đã hoảng sợ và bỏ chạy” – giọng Issa vẫn còn run run khi kể lại quá trình giáo viên của mình bị sát hại.

Truyền thông Thụy Điển cho biết kẻ tấn công có tư tưởng cực hữu. Nhiều khả năng hắn nhắm đến ngôi trường này vì có nhiều học sinh di cư theo học.

Hơn 400 học sinh trong trường có độ tuổi từ 6 đến 15.

 “Tôi thấy kẻ tấn công mang mặt nạ bước lên cầu thang. Hắn cầm theo một thanh kiếm nhuốm máu tươi” – giáo viên môn toán Ahmed Hadi, 25 tuổi, cho biết.

“Hắn vào một lớp học khác. Các em học sinh vô cùng sợ hãi. Chúng tôi đã tắt đèn và chắn các dãy bàn đằng sau cánh cửa. Chúng tôi yêu cầu bọn trẻ ngồi xuống và giữ bình tĩnh. Bọn trẻ chỉ mới có 10 tuổi mà thôi” – thầy Hadi cho biết.

Hussein Kaari cho biết em trai 14 tuổi của anh này có mặt mặt tại trường khi sự việc xảy ra. Theo lời kể của em trai Kaari, kẻ tấn công đã gõ cửa lớp học. Một học sinh chạy ra mở cửa. Hắn không nói lời nào mà chỉ dùng kiếm đâm học sinh trên. Cậu bé bị đâm thốt lên “Nhìn kìa, hắn đâm em!”. Những người khác hầu như không thể nào tin được điều đó cho đến khi họ nhìn thấy máu chảy lênh láng khắp nền nhà.

Theo AFP, vụ tấn công hôm 22-10 khiến một giáo viên và một học sinh thiệt mạng. Ngoài ra còn có hai người khác bị thương và đều đang trong tình trạng nguy kịch. Kẻ hành hung đã bị cảnh sát bắn và hiện hắn đang được cấp cứu trong bệnh viện.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên