24/09/2015 11:21 GMT+7

Bức ảnh lính Israel bắn chết bé gái Palestine gây phẫn nộ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bức ảnh lính Israel bắn chết bé gái Palestine đang gây bão mạng xã hội và làm dấy lên lòng căm phẫn đến cực độ của cộng đồng người Palestine.

Bức ảnh người lính Israel chĩa súng vào bé gái Palestine đăng tải trên trang Facebook của nhóm hoạt động xã hội Palestine mang tên Youth Against Settlement - Ảnh: Fox News

Bức ảnh được chụp vào ngày 22-9 và được đăng tải một ngày sau đó. Hình ảnh cho thấy một người lính Israel mặc quân phục đang chĩa súng vào người một bé gái Palestine mặc hijab trùm kín người từ khoảng cách rất gần.

Cô gái mang tên Hadeel al-Hashlamon ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Trả lời phỏng vấn của AP, một nhân chứng người Palestine tên Fawaz Abu Eisheh cho biết trước khi bị bắn, cô bé đã bước vào một trạm kiểm soát của quân đội Israel. Một binh sĩ Israel tiến tới ngăn cô bé lại và bắn về mặt đất phía trước mặt cô.

“Cô bé ngừng bước ngay lập tức, một số binh sĩ khác tiến tới bao vây cô bé và bắt đầu la hét. Một người trong số đó chĩa súng bắn thẳng vào chân trái cô. Cô bé ngã xuống, không thể di chuyển được”.

“Khoảng 10-15 giây sau, anh ta bắn một viên đạn khác vào chân phải cô bé, và trong khoảng 10 giây sau đó anh ta bắn 4, 5 phát vào vùng bụng và ngực cô bé, rồi bồi thêm một phát súng từ cách đó 1m nữa” - Abu Eisheih cho biết.

Cha của bé Hadeel, anh Salah al-Hashlamon, lại kể với AP một câu chuyện khác khi cho biết con gái anh bị giết vì từ chối yêu cầu bỏ mạng che mặt của một binh sĩ Israel.

“Sau đó, hắn ta bước đến và hét vào mặt con bé: "Mày có dao không?". Con bé bối rối lùi lại, và hắn ta đã nổ súng giết chết con bé” - anh đau đớn kể.

Anh cho biết đây là câu chuyện anh được nghe kể lại từ những người đã chứng kiến vụ việc. “Tôi có nhân chứng, tôi có hình ảnh, và tôi sẽ kiện lên tòa án” - anh Salah khẳng định.

Trước vụ việc trên, quân đội Israel cho biết họ thấy cô bé tiến vào trạm kiểm soát, kích hoạt máy dò kim loại khiến cho những người lính ở đây nghi ngại. Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi al-Hashlamon làm ngơ lời cảnh báo của họ và lấy ra một con dao.

“Vào thời điểm đó, quân lính chỉ nã súng về phía mặt đất, và bắn vào các chi dưới của cô bé để ngăn chặn bất cứ điều đáng tiếc nào xảy ra. Tuy nhiên, cô bé vẫn tiếp tục gây đe dọa và quân lính nhận thức rõ được mối nguy hiểm đó, họ đã bắn về phía cô bé để đảm bảo an toàn” - nguồn tin từ quân đội cho biết.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực giữa người Palestine và quân lính Israel đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên