03/09/2015 17:24 GMT+7

Nhận thưởng từ vụ đánh bom Bangkok, cảnh sát bị phản ứng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo tờ The Nation ngày 3-9, cơ quan chức năng Thái Lan tỏ ra vội vàng không cần thiết khi trao tiền thưởng cho cảnh sát trong khi nghi can chính vụ đánh bom Bangkok vẫn đang ngoài vòng pháp luật.

Cảnh sát Thái đứng canh gác tại đền Erawan ngày 3-9 - Ảnh: Reuters

Sự việc bắt đầu hôm 31-8, khi tướng Somyot Poompanmuang tuyên bố sẽ trao khoản tiền thưởng 3 triệu baht (hơn 118.000 USD) cho nhóm điều tra vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok. Trước đó khoản thưởng này được thông báo là dành cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt nghi can chính trong vụ việc.

Cảnh sát trưởng Somyot giải thích rằng việc bắt giữ nghi can đánh bom gần đây là nhờ "cảnh sát làm việc tốt" chứ không phải do bên ngoài cung cấp thông tin.

Tuy nhiên quyết định này gây sốc cho nhiều người, kể cả giới truyền thông nước ngoài.

"Cảnh sát Thái Lan tự thưởng cho mình những 3 triệu baht mà ban đầu được đưa ra cho công chúng", một hãng truyền thông quốc tế bình luận. "Động thái này diễn ra ngay cả khi nghi phạm chính - một người đàn ông áo vàng xuất hiện trên máy quay an ninh và để lại ngôi đền một ba lô màu đen ít phút trước khi vụ nổ xảy ra - vẫn đang tự do". 

Theo The Nation, việc cấp trên khen ngợi cấp dưới khi họ làm tốt nhiệm vụ là điều bình thường, tuy nhiên trong trường hợp này, việc khen thưởng cho cảnh sát số tiền mặt lớn như vậy có vẻ quá lố và không cần thiết.

Ngoài ra, cuộc điều tra vụ đánh bom hiện vẫn đang trong giai đoạn đầu và chưa có ai bị buộc tội. Với việc đến nay chỉ có hai người bị bắt do liên quan đến vụ đánh bom, rõ ràng cảnh sát còn cả một chặng đường dài trước khi có thể khép lại hồ sơ vụ việc.

Theo StraiTimes, dư luận trong và ngoài nước cũng chế giễu quyết định trao tiền thưởng cho cảnh sát, trong khi trên mạng xã hội tràn ngập những dòng chia sẻ và ảnh chế mang tính phê phán, gọi đây là "hành động hào phóng".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên