31/08/2015 10:33 GMT+7

​Cháy chung cư Saudi Arabia, 10 người chết, 259 người bị thương

T.VY
T.VY

TTO - Lửa bùng lên tại khu chung cư dành cho công nhân dầu mỏ ở thành phố Khobar của Saudi Arabia, nơi có nhiều người nước ngoài. Phải sau 6 giờ lửa mới được dập tắt.

Khói bốc lên từ khu chung cư bị cháy - Ảnh: AP

Theo Reuters ngày 31-8, hỏa hoạn xảy ra ngày 30-8 tại khu chung cư của công ty dầu mỏ Aramco thuộc sở hữu nhà nước, nơi có nhiều công nhân người nước ngoài sinh sống.

Phía công ty không xác nhận quốc tịch của các nạn nhân, nhưng trong thông báo mới nhất, nhà chức trách cho biết trong số 10 người thiệt mạng có 3 người Canada gốc Á, 1 người Pakistan và một người Nigeria.

Thông báo cũng nói có 259 người bị thương, tăng so với con số 219 người được đưa ra trước đó. Hiện 179 người đã ra viện, 80 người từ nhiều quốc gia vẫn đang được điều trị.

Các nhân chứng cho biết lửa hoành hành trong gần 6 giờ. Dựa trên những phát hiện ban đầu, nguyên nhân đám cháy được cho là xuất phát từ tầng hầm, dường như do cháy máy biến thế.

"Tôi nhìn thấy ít nhất 30 xe cứu thương và 3 máy bay trực thăng. Khói bốc lên dày đặc", Mohammed Siddique, một kỹ sư sống gần chung cư cho biết. 

Aramco đang có hơn 61.000 nhân viên, trong đó có nhiều người nước ngoài. Hiện cứ 8 thùng dầu Saudi Arabia bán ra thế giới thì có khoảng 1 thùng là do công ty này sản xuất.

Hình ảnh vụ cháy được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: IBT
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên