03/08/2015 09:57 GMT+7

Nhà báo Mexico bị tra tấn trước khi bị bắn chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thi thể nhà báo Ruben Espinosa, 31 tuổi, làm việc cho tờ tạp chí điều tra Proceso, được tìm thấy trong một căn hộ ở thủ đô Mexico City. Tin cho biết anh bị tra tấn trước khi bị bắn chết.

Nhà báo Ruben Espinosa của tờ báo điều tra Proceso - Ảnh: EPA

Ngoài Espinosa, bên trong căn hộ còn có bốn người khác cũng bị bắn chết. BBC ngày 3-8 dẫn nguồn tin văn phòng công tố thành phố cho biết cả bốn người này đều là nữ, trong đó ba người là thành viên sống trong căn hộ, người còn lại là giúp việc nhà.

Tạp chí Proceso cho biết thi thể Espinosa và các nạn nhân khác được phát hiện một ngày sau khi gia đình mất liên lạc với anh.

Các quan chức nói họ đang điều tra nguyên nhân cái chết của các nạn nhân, tuy nhiên Articulo 19 - một nhóm bảo vệ quyền thông tin của báo chí - khẳng định Espinosa bị trói và tra tấn trước khi bị bắn chết. 

Cũng theo Articulo 19, Espinosa mới chuyển từ TP Veracruz tới Mexico City được mấy tháng sau khi bị dọa giết. Trước đó nhiều nhà báo ở các bang khác của Mexico cũng trốn tới thủ đô do bị đe dọa, và chính quyền đã phải lập một cơ quan để bảo vệ họ.

Articulo 19 nói vụ giết hại Espinosa là vụ đầu tiên nhằm vào một nhà báo đang "lánh nạn" ở thủ đô. Vụ việc cũng đánh dấu một cấp độ mới của tình trạng bạo lực nhằm vào các nhà báo ở Mexico.

Đầu năm nay, Ủy ban nhân quyền quốc gia cho biết từ năm 2010 đã có 97 nhà báo tại Mexico bị giết liên quan đến nghề nghiệp họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên