01/08/2015 14:41 GMT+7

Iran có thành phố nóng đến 73 độ C

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thành phố cảng Bandar Mahshahr ở tây nam Iran ngày 31-7 đã trải qua cái nóng kinh người với nhiệt độ được nói là lên đến 73 độ C, trở thành một trong những nơi nóng nhất thế giới cho đến nay.

Trang thời tiết AccuWeather nói TP Bandar Mahshahr (Iran) ngày 31-7 nóng đến 73 độ C - Ảnh: Press TV

Theo trang web thời tiết AccuWeather, nhiệt độ buổi trưa ở Bandar Mahshahr hôm qua đã lên mốc 73 độ C, chỉ 1 ngày sau khi nhiệt kế nơi đây nhảy lên con số 68 độ C và khi đó người dân địa phương đã nghĩ đây là ngưỡng cuối cùng.

"Đó là một trong những ghi nhận nhiệt độ lạ thường nhất mà tôi từng thấy", Anthony Sagliani - một nhà khí tượng học của trang web AccuWeather nói, Press TV trích đăng.

Theo giải thích của Sagliani, nhiệt độ thực tế cao kết hợp với độ ẩm rất cao ở thành phố đã kéo theo cái nóng 73 độ C như trên. 

Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy thời tiết tại thành phố sẽ sớm dịu trở lại, thậm chí còn có khả năng tệ hơn, theo dự báo của Sagliani.

Trong khi đó tại Iraq, nắng nóng cũng đang lan rộng với nhiệt độ lên đến 50 độ C, riêng ở Baghdad ngày 30-7 trời nóng đến 52 độ C. 

Người dân biểu tình phản đối thiếu điện ở Iraq - Ảnh: AP

Tình hình này đã buộc chính phủ Iraq tuyên bố 4 ngày nghỉ lễ bắt buộc và kêu gọi người dân tiết kiệm điện. Người dân cũng được khuyến cáo không đi ra ngoài trời nắng và uống nhiều nước.

Tuy nhiên theo BBC ngày 1-8, hàng trăm người dân ở Baghdad đã đổ xuống đường biểu tình phản đối tình trạng thiếu điện. Họ đổ lỗi do chính phủ tham nhũng và thiếu đầu tư cho cơ sở hạ tầng ngành điện, dẫn tới cứ mùa nóng là họ lại thiếu điện xài.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nắng nóng Iran