30/07/2015 09:57 GMT+7

Quan tòa xử vợ Bạc Hi Lai chết bất thường

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-7, truyền thông Trung Quốc đưa tin công tố viên đã xét xử bà Bạc Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai, đã chết một cách bất thường.

Bà Bạc Cốc Khai Lai trong phiên tòa ở Hợp Phì - Ảnh: Business Insider

Theo Tân Hoa xã, nạn nhân là ông Mãn Minh An, viện trưởng Viện Kiểm sát thành phố Hợp Phì. Cảnh sát tìm thấy thi thể ông trong nhà riêng hôm 28-7. Điều tra ban đầu cho thấy có thể ông Mãn, 60 tuổi, đã treo cổ tự sát.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc. Một số tờ báo ở Trung Quốc đưa tin các quan chức chính phủ và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phải nhóm họp để thảo luận về vụ việc này. Năm 2012, ông Man phụ trách xét xử vụ bà Bạc Cốc Khai Lai mưu sát doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Viện Kiểm sát Hợp Phì xác định bà vợ ông Bạc Hi Lai đã chỉ đạo thực hiện vụ đầu độc doanh nhân Heywood trong một khách sạn ở Trùng Khánh hồi tháng 11-2011. Bà Bạc Cốc Khai Lai nhận tội và bị tuyên án tử hình nhưng được hoãn thi hành án.

Phiên tòa xử bà Bạc Cốc Khai Lai diễn ra ở Hợp Phì, cách rất xa mọi khu vực mà ông Bạc Hi Lai có ảnh hưởng chính trị. Sau phiên tòa, Viện Kiểm sát Hợp Phì nhận được bằng khen của Viện Kiểm sát tối cao Trung Quốc. Ông Mãn trở thành nhân vật nổi tiếng.

Vụ xử bà Bạc Cốc Khai Lai được đánh giá là cực kỳ nhạy cảm bởi bà không chỉ là phu  nhân của Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, mà còn là con gái của tướng Cốc Cảnh Sinh, một nhà cách mạng nổi tiếng của Trung Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên