27/07/2015 11:42 GMT+7

“Siêu gia sư” ở Singapore kiếm hàng triệu USD

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Có tới 7/10 phụ huynh Singapore đang gửi con đi học thêm tại trung tâm gia sư. Vì thế nhiều thầy cô giáo dạy giỏi đã trở thành triệu phú từ nguồn thu ở các trung tâm này.

Trong số các thầy cô được xếp hạng “siêu gia sư” tại quốc đảo sư tử, báo The New Paper của Singapore nêu hai trường hợp điển hình là thầy Anthony Fok dạy kinh tế học và cô Janice Chuah dạy toán cho học sinh tiểu học.

Các lớp học thêm trong năm nay của thầy Anthony Fok đã được đăng ký và hết từ tháng 3. Mỗi tuần, thầy giáo 31 tuổi dạy bốn lớp từ thứ năm đến chủ nhật, mỗi lớp 20-40 học viên. Học phí mỗi em là 380 SGD/bốn bài học (276 USD), mỗi bài khoảng 90 phút.

Theo đăng ký với Cơ quan Quản lý Singapore, trung tâm gia sư của thầy Fok đạt doanh thu mỗi năm hàng triệu SGD. Thầy Fok bắt đầu nổi tiếng từ tháng 6-2008 khi mới 24 tuổi và đang được xếp vào top 5 các thầy giáo nổi tiếng nhất tại Singapore.

Ông thầy đang làm luận án tiến sĩ giải thích: “Tôi sử dụng những câu chuyện đời thường để gắn các lý thuyết kinh tế học sinh phải học với thế giới thực tiễn. Bằng cách này, chúng thật sự nổi bật trong các kỳ thi khi có thể vận dụng kiến thức đời thường vào bài làm”.

Rất nhiều bậc cha mẹ đã đề nghị trả học phí nhiều hơn cho thầy Fok để con họ được học. Thậm chí có người còn nói sẵn sàng “biếu” thầy 20.000 SGD (14.547 USD) nếu giúp con họ ôn luyện trong một tháng trước kỳ thi và đảm bảo đạt được điểm A.

Cùng với thầy Fok còn có cô giáo Janice Chuah. Năm 2009, cô Chuah thôi làm giáo viên tiểu học để mở lớp dạy thêm toán cho trẻ em. Từ năm học sinh ban đầu, tới nay cô đã là chủ trung tâm gia sư Concept Math với 600 học viên.

Mỗi lớp có từ 6-7 em, học phí trung bình 32 SGD/giờ (23 USD). Mỗi buổi học kéo dài khoảng 90 phút. Tuy không chia sẻ về thu nhập cụ thể, nhưng cô Chuah thừa nhận đây là một công việc mang lại doanh thu lớn.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên