27/07/2015 10:43 GMT+7

Dân Pháp phản đối dành bãi biển riêng cho vua

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Khoảng 100.000 người dân đã ký vào đơn phản đối việc đóng cửa bãi biển trước dinh thự riêng của hoàng gia Saudi Arabia miền nam nước Pháp, để phục vụ cho kỳ nghỉ hè của vua Salman.

Chính quyền địa phương đã phong tỏa bãi biển từ sáng 25-7 khi vua Salman và đoàn tùy tùng gần 1.000 người hạ cánh xuống sân bay Nice trên hai chiếc Boeing 747.

Mặc dù sự hiện diện của đoàn khách Ả Rập giàu có, chịu chi là tin tốt cho kinh tế địa phương, như nhận định của ông Michel Chevillon - chủ tịch Hiệp hội Quản lý khách sạn Cannes, tuy nhiên việc ngăn chặn bãi biển để phục vụ riêng cho các vị khách này khiến người dân nổi giận.

Báo Guardian dẫn nội dung đơn phản đối nói rõ: “Đây là một khu vực tự nhiên, là một tài sản công và phải mở cửa vì lợi ích chung của tất cả mọi người dân, người Pháp hay nước ngoài. Chúng tôi yêu cầu nhà nước phải đảm bảo nguyên tắc cơ bản về sự bình đẳng của mọi người trước pháp luật”.

Trước đó, chính quyền địa phương đã gửi phản đối lên Tổng thống François Hollande về việc dinh thự của hoàng gia Saudi Arabia cho đổ một tấm bêtông dày trên nền cát của bãi biển để xây một thang máy riêng cho vua Salman.

“Chúng tôi hiểu các lý do an ninh và lợi ích lớn hơn của quốc gia. Nhưng không ai có quyền miễn trừ cho ông ấy khỏi Luật đất đai” - thị trưởng Salucki viết.

Phía chính quyền trung ương đến nay chỉ ấp úng trả lời theo kiểu nên vì quan hệ đối ngoại, vì lợi ích lớn của quốc gia...

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên