19/07/2015 08:09 GMT+7

Nguyên phó chủ tịch FIFA đóng 10 triệu USD để tại ngoại

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tại phiên tòa ở Mỹ ngày 18-7, nguyên phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb tuyên bố ông không dính dáng tới bê bối tham nhũng gây chấn động thế giới trong lĩnh vực thể thao.

Ông Jeffrey Webb bác bỏ những cáo buộc tham nhũng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Jeffrey Webb có mặt tại tòa án liên bang tại New York do những liên quan tới các vụ tham nhũng xảy ra tại FIFA trong hơn 20 năm qua. Sau đó ông được tại ngoại nhờ thân nhân đóng bảo lãnh 10 triệu USD.

Ông Jeffrey Webb là cựu quan chức đầu tiên của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trình diện trước tòa án Mỹ.

Người đàn ông 50 tuổi mang 2 quốc tịch Anh và Quần đảo Cayman này phải nộp lại các hộ chiếu của ông cho Cục điều tra liên bang (FBI) và phải lưu trú trong phạm vi bán kính 20 dặm (32 km) so với trụ sở tòa án ở Brooklyn.

Ông cũng là người duy nhất trong số 7 quan chức FIFA bị bắt tại Zurich (Thụy Sĩ) không phản đối việc dẫn độ và bay về Mỹ hồi đầu tuần này. Ông Jeffrey Webb đang sống cùng vợ và con trai tại Mỹ.

Vợ ông, bà ngoại vợ và bố mẹ vợ phải ký vào giấy tờ bảo lãnh cho ông Jeffrey Webb tại tòa. 6 thành viên khác trong gia đình mở rộng của ông Webb cũng phải ký vào đơn xin bảo lãnh.

Trong bê bối tham nhũng liên quan đến FIFA có tổng cộng 14 bị cáo bị buộc tội gạ gẫm và nhận hối lộ cùng tiền lại quả tới hơn 150 triệu USD trong 24 năm qua. Ông Jeffrey Webb bị cáo buộc nhận tới hơn 7 triệu USD tiền hối lộ.

Hồi tháng 5, Bộ trưởng Bộ tư pháp Mỹ Loretta Lynch công bố cáo trạng gồm 47 điểm với những tội danh cáo buộc các bị cáo này.

Sau khi được tại ngoại, ông Jeffrey Webb phải chấp nhận chế độ quản thúc tại một căn hộ được FBI chấp thuận và bị giám sát điện tử.

Ngoài các tình huống cấp cứu y tế, ông chỉ được phép ra ngoài khi cần trình diện tại tòa, gặp luật sư và đến nhà thờ. Tất cả những việc này cũng đều phải có văn bản cho phép trước của FBI.

Ông Webb cũng phải chịu các phí tổn mà nhà chức trách phải trả cho công ty bảo vệ tư nhân có nhiệm vụ giám sát ông 24/24. Vợ ông cũng phải nộp lại hộ chiếu cá nhân cho FBI.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên