14/07/2015 09:37 GMT+7

Boko Haram thiêu rụi 2 ngôi làng và thảm sát dân chúng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Lực lượng an ninh Nigeria ngày 13-7 cho biết các tay súng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã giết chết hàng chục người dân và thiêu rụi hai ngôi làng tại tỉnh Borno phía đông bắc nước này.

Quân phiến loạn Hồi giáo cực đoan Boko Haram - Ảnh: The Abuja Times

Reuters dẫn nguồn tin từ Nigeria cho biết cuộc thảm sát diễn ra tại hai làng Kalwa và Gwollam ở khu hành chính địa phương Monguno, chỉ cách thủ đô Maiduguri của Nigeria hơn 100km.

“Rất nhiều người bị giết và nhiều ngôi nhà đã bị thiêu rụi” - cảnh sát địa phương Aderemi Opadokun cho biết.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về số nạn nhân thiệt mạng và ai là người nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công trên. Tuy nhiên, vụ việc cho thấy những điểm đặc trưng của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Hai tuần trước, Boko Haram cũng đã thực hiện hai vụ thảm sát tương tự tại hai khu vực chính quyền địa phương làm chết hơn 200 người, trong đó có cả quan chức địa phương. 

Nigeria sa thải tướng lĩnh vì không dẹp được Boko Haram

Tổng thống Nigeria vừa sa thải 3 tướng lĩnh đứng đầu các lực lượng quân đội, không quân và hải quân vì không đối phó hiệu quả lực lượng nổi dậy Boko Haram. 

Theo hãng tin DW, quyết định sa thải các tướng lĩnh được đưa ra ngày thứ hai (13-7), chỉ vài giờ sau vụ đánh bom tự sát mới nhất của Boko Haram xảy ra và quy trách nhiệm cho IS. (KIM THOA)

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên